Đó là chia sẻ của một khách hàng khi được mời lái thử mẫu xe Hyundai Kona 2018 vừa ra mắt tại Việt Nam. Cartimes xin trích đăng lại những cảm nhận thực tế ban đầu của vị khách này:
Xin phép các bác có một bài cảm nhận riêng của em sau khi lái thử và “dờ” tận tay “em” Kona mới về Việt Nam. Có cái hay, có cái dở, mong các bác cùng thảo luận và có quyết định cho riêng mình.
Trong bài này em sẽ so sánh chủ yếu với mẫu Hyundai Tucson mà các bác đã rất quen thuộc. Bởi em cực kết mẫu Tucson của Huyndai. Tuy nhiên, kinh tế cũng không quá rủng rỉnh nên em đang đắn đo có nên phấn đấu lên Tucson hay sẽ tạm thỏa mãn ở Kona?
Ngoại thất Hyundai Kona
- Khen: Thiết kế mới lạ, trẻ trung, khác biệt với các dòng xe khác trong cùng hãng cũng như khác hãng. Với thiết kế này của Kona thì sẽ không sợ bị lỗi mốt trong một thời gian dài, vì em nghĩ sắp tới SantaFe 2019, rồi sau đó là Tucson 2020... sẽ đều mang kiểu thiết kế đèn LED và pha như của Kona.
- Chê: Phần nhựa bo hơi nhiều, làm mất độ sang của xe, nhưng bù lại là làm xe có gì đó khỏe khoắn và thể thao hơn.
Xe thấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.
Nội thất Hyundai Kona 2018
- Khen: Thiết kế tổng thể trông hiện đại, khá bắt mắt, có lẽ do nó thay đổi hoàn toàn so với kiểu thiết kế trên tất cả các dòng xe khác của hãng trước đây, nên em thấy hiện đại hơn hẳn. Ông bạn đi cùng em thì lại không thích kiểu thiết kế mới này mà thích kiểu cũ (cái này chắc do tùy người, nhưng với em là đẹp).
Màn hình đẹp, các viền màu ở cổng usb rồi các phím chức năng nhẹ nhàng, hài hòa, nói chung là đẹp.
- Chê: Không chê gì cả. Một số anh em cho là quá nhiều nhựa thì cá nhân em thấy với xe dưới 700 triệu đồng thì không có xe nào là không nhựa, mà nhựa của Kona chắc là nhựa sản xuất năm 2018 nên em thấy còn đẹp hơn nhựa của các năm trước.
Cảm giác lái Hyundai Kona 2018
- Khen: Lái ổn. Kona mang trong mình bộ máy 2.0 cũng như 1.6 turbo giống như trên Tucson và Elantra. Cảm giác lái của em là ổn, khá ổn. Tuy nhiên có lẽ do em dành quá nhiều cảm tình cho Tucson nên cũng bộ máy đó nhưng em lái Tucson thấy khỏe hơn và sướng hơn.
Nói chung là với 1.6 turbo thì có lẽ khỏi bàn, Tucson còn sướng bay người, thì với thân hình của Kona mà mang trong mình bộ máy đấy, em nghĩ ta không cần bàn nhiều. Phải nói là rất sướng.
Các bác đã đi Elentra 2.0, Tucson 2.0 và 1.6 turbo thấy như nào thì Kona y như vậy, và nếu cùng 2.0 thì Kona đầm hơn Elentra 2.0 một chút và kém chút so với Tucson 2.0.
Khi chạy, Kona không tròng trành, vì xe không cao, khung gầm chắc chắn, so với Tucson thì em thấy độ tròng trành là không có.
- Chê: Không chê gì. Một số bác bảo Kona độ trễ chân ga cao, nhận xét của em là như bên trên, không khác gì Elentra và Tucson cả, nếu muốn độ trễ ít thì mua 1.6 turbo.
Cảm giác khi ngồi trên Hyundai Kona 2018
Em cũng không khen, không chê gì cả, ghế lái thoải mái, hàng ghế sau thoải mái, so với Ford Ecosport thì em thấy rộng hơn về về ngang, còn kém về chiều cao. Đối với phân khúc của Kona, em nghĩ là không nên đòi hỏi hơn về không gian.
Lựa chọn màu sắc Hyundai Kona 2018
Màu đen và trắng tương tự các dòng xe khác, màu đỏ thì khác nhé, nhạt hơn nên kém sang hơn tông màu đỏ trước đây của Hyundai. Hơi tiếc vì em thích màu đỏ.
Có nên mua Hyundai Kona 2018?
Nói đi nói lại thì vẫn theo nhu cầu của từng người. Các bác cần một chiếc xe với động cơ khỏe khoắn, nhỏ gọn linh hoạt, phục vụ di chuyển nội thành, thi thoảng picnic ngắn với gia đình 3 người thì chọn Kona là quá hợp lý.
Còn cần chiếc xe cao ráo, lả lướt, lấn át trên cao tốc, mang chút gì đó sang trọng, tầm vóc trước con mắt của người nhìn thì nên cố thêm tiền để mua Hyundai Tucson.
Chốt lại là em nó giá “chát”, đó là điều mấu chốt. Quan điểm của em nếu đã thích Kona thì nên mua Kona bản base. Nói không với 2.0 full option và 1.6 turbo. Bởi với từng đấy tiền, em sẽ cố lên Hyundai Tucson luôn. Đó là ý kiến cá nhân của riêng em, lựa chọn của các bác thì sao?
Nguồn: Linh Việt (Vietnam Hyundai Kona Club)