Xe lần đầu được giới thiệu tới người tiêu dùng quốc tế vào năm 2017 và chỉ 1 năm sau đó là năm 2018, Hyundai Kona đã ra mắt tại Việt Nam. Thị trường Malysia đến tận năm 2020 mới đón thế hệ Kona đầu tiên. Nhưng cũng chính thị trường này, chưa đầy 1 năm sau đó đã có phiên bản nâng cấp và chuẩn bị có thêm phiên bản chạy điện vào cuối năm nay.
Phiên bản Hyundai Kona chạy điện với gói pin 39,2 và 64 kWh, phạm vi hoạt động lên tới 484 km và sẽ ra mắt Malaysia vào quý 4 năm nay. Trước đó, Kona đã được nâng cấp, đầu tiên là phiên bản động cơ hút khí tự nhiên 2.0L vào tháng 4, tiếp theo là động cơ turbo 1.6L và N Line thể thao vào tháng 7.
Được biết, Hyundai Kona EV sẽ có 4 hệ truyền động tùy chọn. Bởi vì, mẫu xe điện sẽ có tới 2 gói pin khác nhau là 39,2 kWh hoặc 64 kWh, giống như tại thị trường châu Âu.
Gói pin nhỏ kết hợp với motor điện cho công suất 136 PS, trong khi gói pin lớn cho công suất mạnh hơn 204 PS. Cả 2 có cùng mức mô men xoắn là 395 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 9,9 giây cho phiến bản 39,2 kWh và 7,9 giây cho phiên bản 64 kWh. Tốc độ tối đa các phiên bản lần lượt là 155 km/h và 167 km/h.
Phiên bản 39,2 kWh hiện có phạm vi di chuyển ở mức 305 km/sạc; trong khi đó, phiên bản 64 kWh có phạm vi di chuyển ở mức 484 km/h. Với bộ sạc nhanh DC 50 kW, có thể sạc từ 10% pin lên 80% chỉ trong 48 phút đối gói pin 39,3 kWh hoặc 64 phút đối với phiên bản 64 kWh.
Sạc AC thông thường với bộ sạc 7,2 kW từ 10% đến 80% pin phải mất 6 giờ với gói pin nhỏ và 9 giờ 15 phút đối với gói pin lớn.
Tại châu Âu, xe có 2 tùy chọn nội thất. Thứ nhất là nội thất màu đen bằng nỉ, kết hợp giữa nỉ và da hoặc bọc da. Thứ hai là nội thất màu xám với nỉ kết hợp da hoặc da.
Gói SmartSense đã được nâng cấp và hiện bao gồm hỗ trợ tránh va chạm giao thông phía sau (RCCA) và hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA). Về cơ bản, các chức năng này sẽ bổ sung phanh tự động. Kona Electric cũng có các tính năng mới như cảnh báo khởi hành xe, cảnh báo lối đi an toàn (SEW) và cảnh báo hàng ghế sau (RSA).