Theo nghiên cứu từ NHTSA, khoảng 30% trong số 56.000 vụ tai nạn xe từ năm 2000 tới 2012 tại khu vực Bắc Mỹ có tác động thứ cấp, nghĩa là sau các tác động chính xảy ra với xe, có thể bị bị va chạm tiếp với cây cối, cột điện hoặc thậm chí là các phương tiện khác.
Không giống như bất kỳ các hệ thống túi khí hiện có, chỉ có sự bảo vệ khi xảy ra tác động đầu tiên, hệ thống túi khí đa va chạm của Hyundai cho phép bung các túi khí khi có tác động tiếp theo.
Hyundai cho biết công nghệ đằng sau hệ thống túi khí mới vẫn có thể giám sát vị trí cuả người ngồi trong cabin sau vụ va chạm đầu tiên. Các kĩ sư của hãng đã điều chỉnh lại cường độ va chạm cần thiết kể bung túi khí, cho phép các túi khí bung nhanh hơn trong trường hợp có các tác động tiếp theo, tăng sự an toàn cho người bên trong xe.
Tập đoàn Hyundai sẽ cung cấp các hệ thống túi khí mới trên các mẫu xe mới trong lương lai bao gồm cả xe Hyundai lẫn Kia, nhưng hiện tại vẫn chưa có mốc thời gian cụ thể.
Taesoo Chi, người đứng đầu Trung tâm công nghệ khung gầm tại tập đoàn Hyundai cho biết:” Bằng cách cải thiện hiệu suất túi khí trong các tình huống va chạm, chúng tôi hy vọng sẽ cải thiện đáng kể sự an toàn của cả người lái lẫn hành khách sử dụng xe Hyundai. Hãng sẽ tiếp tục nghiên cứu các tình huống va chạm đa dạng hơn như một phần trong cam kết của chúng tôi để tiếp tục phát triển công nghệ an toàn hơn cho người trong xe và ngăn ngừa thương tích tối đa.”