Động thái của hãng xe Hàn Quốc được hoan nghênh vì giúp người mua xe tự tin hơn trong thời điểm này do khó khăn của thị trường chung.
Với 6 tháng hỗ trợ được bảo đảm từ Hyundai và Genesis tại Mỹ, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi những giá trị vào thời điểm này. Theo Genesis, khách hàng mua xe mới từ 14/3 tới 30/4/2020 sẽ được hỗ trợ qua hệ thống Genesis Finance nếu mất việc trong năm nay. Đối với khách hàng mua Genesis G70 2019, và thanh toán trước 30/4/2019, hãng sẽ hoãn thanh toán trong 90 ngày.
Trong khi đó, đối với khách hàng của Hyundai, cũng có 1 thoả thuận tương tự, Hyundai sẽ áp dụng 6 tháng hỗ trợ dành cho các chủ sở hữu mất việc đã thuê hoặc mua xe trong khoảng thời gian từ 14/3 tới 30/4/2020, thông qua Hyundai Captital. Ngoài ra, nếu mua mới trước 30/4/2020, sẽ được tài trợ bởi Hyundai Captital và được hoãn thanh toán trong 90 ngày theo yêu cầu của khách hàng.
Hyundai không xa lạ gì với những thời điểm khủng hoảng kinh tế. Trở lại năm 2009, Hyundai đã cung cấp một chương trình hỗ trợ thành công cho phép chủ sở hữu xe được trả lại tiền mua hoặc thuê trong vòng 1 năm nếu họ mất việc. Việc này ra nhiều sự hoan nghênh của người tiêu dùng và giúp người mua có sự đồng cảm khi phải mua xe trong những thời điểm không chắc chắn.
Từ năm 2009, Hyundai đã có thêm thương hiệu xe sang Genesis và phát triển việc chăm sóc khách hàng của mình nhưng vẫn biết cách giúp đỡ khách hàng trong những thời điểm khó khăn. Mark Del Rosso, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Genesis Motor North America cho biết
Từ năm 2009, Hyundai đã thêm thương hiệu hạng sang Genesis và cũng đã phát triển cơ sở khách hàng của mình nhưng vẫn biết cách giúp đỡ khách hàng trong thời điểm khó khăn. Mark Del Rosso, Chủ tịch và Giám đốc điều hành, Genesis Motor North America đã nói điều này: "Trong những thời điểm khó khăn do ảnh hưởng bởi coronavirus, chúng tôi muốn bước tới vì khách hàng của chúng tôi và giúp giảm bớt ít nhất một số mối quan tâm tiềm năng mà họ có thể có".