Nếu ghét những tấm lưới mới đến mức bạn ước mình có thể loại bỏ chúng hoàn toàn, sẽ có một chiếc xe dành bạn. Chiếc BMW 700 Luxus được phục chế này hiện đang được RM Sotheby’s bán đấu giá hoàn toàn không có lưới tản nhiệt.
Chiếc BMW 700 đặc biệt này được chế tạo vào năm 1964, nhưng không phải tuổi của chiếc xe này giải thích cho việc mất 2 quả thận. Trên thực tế, BMW đã giới thiệu lưới tản nhiệt hình quả thận mang tính biểu tượng vào năm 1933 trên mẫu sedan 303 và chi tiết này đã trở thành vật cố định trên hầu hết mọi chiếc xe kể từ đó. Ngoại trừ những chiếc BMW có động cơ ở phía sau, chẳng hạn như chiếc 700 này.
700 - chiếc xe unibody đầu tiên của BMW và chiếc xe đã cứu hãng khỏi sự suy thoái về tài chính - là một phần của làn sóng xe ô tô kinh tế châu Âu động cơ đặt sau đã trở nên nổi tiếng vào cuối những năm 1950 và đầu những năm 1960. Những chiếc xe nổi tiếng khác bao gồm Renault 8, Fiat 500 và 600, và Volkswagen Beetle. Chevy thậm chí đã nỗ lực trong việc giải quyết những món hàng nhập khẩu này với Corvair động cơ phía sau.
Được phát triển từ mẫu xe 600, một chiếc BMW Isetta kéo dài, nhưng được bọc trong thân xe sedan hoặc coupe thông thường của Michelotti, chiếc 700 được trang bị động cơ đôi phẳng làm mát bằng không khí 694cc lấy từ động cơ xe máy của BMW. Danh sách của RM Sotheby’s đưa ra công suất của chiếc sedan này là 38 mã lực, mặc dù hầu hết các nguồn 700 khác dường như báo giá 32 mã lực.
Tốc độ tối đa của chiếc BMW 700 có thể là khoảng 120 km/h. Ngoài ra, BMW còn sản xuất thêm phiên bản 700 Sport với bộ chế hoà khí kép đã nâng công suất xe lên 40 mã lực, giảm thời gian 0 - 100 km xuống dưới 20 giây và tăng tốc độ tối đa lên 130 km/h.
Nếu bạn muốn tận tay sở hữu chiếc BMW được cho là hiếm nhất ở Mỹ hoặc đơn giản là bạn đã cực kỳ ghét lưới tản nhiệt cỡ lớn nhưng vẫn yêu hãng xe Đức, hãy thử đấu giá chiếc xe này và giá thầu chỉ ở mức 11.500 USD tại thời điểm viết bài.