Lần đầu tiên trên thế giới, Jaguar Land Rover đã hợp tác với nhà cung cấp truy xuất nguồn gốc chuỗi cung ứng Circulor, nhà sản xuất da hàng đầu của Vương quốc Anh – Công ty Da Bridge of Weir và Đại học Nottingham để thử nghiệm việc sử dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc trong chuỗi cung ứng da.
Cũng như theo dõi sự tuân thủ, quy trình kỹ thuật số cho phép Jaguar Land Rover đánh giá lượng khí thải carbon trong mạng lưới cung cấp da của mình, hợp tác với Công ty Da Bridge of Weir có trụ sở tại Vương quốc Anh để tìm kiếm các loại da có lượng carbon thấp nhất từ trang trại đến sản phẩm hoàn thiện - tất cả đều là một phần trong những cam kết của Jaguar Land Rover nhằm giảm tác động đến môi trường và đạo đức nghề trong sản xuất các sản phẩm của mình trong suốt vòng đời của chúng.
Jaguar Land Rover cam kết mang đến cho khách hàng những lựa chọn vật liệu bền vững và có trách nhiệm hơn cho nội thất xe, chẳng hạn như nội thất dệt bằng sợi tự nhiên cao cấp Bạch đàn trang bị trên Range Rover Evoque và Kvadrat - một loại vải pha len chất lượng cao tinh chế kết hợp với da lộn vải làm từ 53 chai nhựa tái chế trên mỗi xe – đều được trang bị trên mẫu xe Range Rover Evoque, Range Rover Velar và mẫu xe I-PACE chạy điện hoàn toàn của Jaguar.
Là một phần của nghiên cứu do Innovate Vương quốc Anh tài trợ, ứng dụng bản sao kỹ thuật số ‘digital twin’ của nguyên liệu thô đã được tạo ra, cho phép theo dõi tiến trình hoạt động thông qua chuỗi cung ứng da đồng thời trong thế giới thực và bằng kỹ thuật số. Sự kết hợp của dữ liệu GPS, sinh trắc học và mã QR đã được sử dụng để xác minh kỹ thuật số chuyển động của da ở mọi bước của quy trình bằng cách sử dụng công nghệ chuỗi – khối.
Việc xác định quy trình xác minh đã tạo ra một kế hoạch chi tiết có thể lặp lại để truy tìm từng mảnh da ở mọi giai đoạn. Nó có thể được sử dụng trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Jaguar Land Rover và các ngành công nghiệp khác phụ thuộc vào da, chẳng hạn như thời trang và giày dép.
Dự án nằm trong chiến lược ‘Hình Dung Lại’ (Reimagine) của Jaguar Land Rover: sự kết hợp giàu tính bền vững giữa sự sang trọng hiện đại, trải nghiệm khách hàng độc đáo và tác động tích cực đến xã hội.
Chiến lược ‘Hình Dung Lại’ đặt mục tiêu đạt được mức khí thải carbon ròng bằng 0 trong toàn bộ chuỗi cung ứng, sản phẩm và hoạt động của mình vào năm 2039. Jaguar Land Rover sẽ làm việc với các chuyên gia trong ngành để cải thiện tính bền vững, giảm lượng khí thải và hợp tác trong việc lãnh đạo phát triển công nghệ, dữ liệu và phần mềm thế hệ tiếp theo.