Két nước ô tô đóng vai trò làm mát động cơ, giúp động cơ máy không bị quá nóng và luôn duy trì ở mức ổn định, từ đó kéo dài tuổi thọ của chiếc xe, đem tới khả năng vận hành bền bỉ và hiệu quả hơn. Dưới đây là những vấn đề thường gặp ở két nước ôtô.
Bục két nước ôtô
Hiện tượng bục két nước có thể là do một số nguyên nhân như rỉ sét tạo ra các vết nứt; ống dẫn bị lỗi hoặc nứt; gioăng bị hỏng; nhiệt độ thời tiết nóng làm bộ tản nhiệt khó làm mát hơn; chất làm mát không được duy trì.
Ngoài ra, van hằng nhiệt bị kẹt, bơm nước hỏng cũng khiến két nước bị bục thủng. Trường hợp két nước bị bục thì cần phải sửa lại hoặc hàn. Nếu thủng quá to không thể hàn được thì phải thay két nước mới.
Rò rỉ
Nguyên nhân rò rỉ két nước là do sự ăn mòn trong bộ tản nhiệt, các đoạn kết nối, ống bị phồng, nứt, thủng, chất làm mát chất lượng kém, thợ sửa chữa tay nghề kém.
Hiện tượng rò rỉ sẽ khiến cho nước làm mát quá thấp và không có đủ chất làm cho xe. Nếu thấy chất lỏng bên dưới xe khi đang đỗ thì bạn cần phải kiểm tra, phát hiện được vấn đề nên mang ô tô bảo dưỡng ngay.
Tắc két nước
Ngoài những vấn đề trên, két nước xe còn có thể bị tắc đường ống dẫn do bị đóng cặn, tạp chất dính bám vào, nước không sạch, sử dụng nước máy,...
Lúc này bạn cần biết cách thông két nước ôtô, vệ sinh két nước ôtô, tiến hành súc két nước xe ôtô bằng dung dịch tẩy cặn két nước ôtô.
Bộ điều chỉnh nhiệt bị hỏng
Bộ điều chỉnh nhiệt bị hỏng cũng là một trong những trục trặc thường gặp ở két nước. Thông thường, bộ điều chỉnh hỏng sẽ khiến động cơ nóng quá mức. Chính vì vậy, khi gặp tình trạng này, bạn phải mang xe đến garage ngay lập tức để sửa chữa.