Theo ông Emilio Herrera thuộc Kia châu Âu, “một chiếc xe đô thị chạy bằng pin cỡ nhỏ lại là một thách thức lớn, tuy nhiên sớm hay muộn, chúng ta sẽ phải làm điều đó”.
Ngành công nghiệp châu Âu đang cố gắng vạch ra những chiến lược xe hơi cỡ nhỏ khi các quy định về khí thải trở nên khó khăn hơn, buộc các nhà sản xuất xe hơi phải bổ sung công nghệ mới đắt tiền hơn cho những chiếc xe có tỷ suất lợi nhuận nhỏ.
Ford thông báo rằng họ sẽ ngừng cung cấp mẫu xe K+ của họ tại châu Âu, trong khi Opel cũng đang giới thiệu những mẫu Karl và Adam thế hệ mới.
Tập đoàn Volkswagen được cho là sẽ thay thế bộ 3 xe ô tô đô thị của họ bao gồm Volkswagen Up, Skoda Citigo và Seat Mii bằng những chiếc xe điện chạy bằng pin. Seat sẽ chịu trách nhiệm phát triển những chiếc xe có giá dưới 20.000 Euro. Theo ông Herbert Diess, chủ tịch Volkswagen thì mẫu xe điện giá rẻ của hãng này khó có thể ra mắt trước 2023.
Renault cũng đang làm việc để cho ra một mẫu xe điện giá bán mục tiêu khoảng 10.000 Euro và hy vọng mẫu xe này sẽ ra mắt trong 5 năm tới.
Vẫn chưa có quyết định nào cho mẫu Morning chạy bằng điện nhưng Kia đang tích cực xem xét điều này. Nếu bật đèn xanh, Kia Morning sẽ phải nhắm tới mức giá 16 - 17.000 Euro tương đương khoảng 18.000 USD.
Lý giải vì sao Kia Morning sẽ phải vượt qua thử thách này, Herrara cho biết: “Những chiếc xe nhỏ rất quan trọng tại thị trường châu Âu, ví dụ như tại Ý, những mẫu xe này chiếm tới 50% thị trường, vì vậy chúng tôi sẽ phải có 1 chiếc xe chạy điện cỡ nhỏ”.