Chiến lược này đã được công bố vào đầu năm nay và Kia dự kiến sẽ bắt đầu triển khai từ đầu năm sau. CEO của Kia - Ho Sung Song cho biết đây là một phần trong kế hoạch phát triển thương hiệu trở nên "năng động, phong cách và sáng tạo hơn". Dự kiến, Kia sẽ giới thiệu 11 mẫu xe điện ra thị trường vào năm 2025 nhờ khoản hỗ trợ đầu tư 25 tỷ USD.
Gần đây, thương hiệu Hàn cũng đã cho ra mắt nhiều sản phẩm tuyệt vời như Telluride crossover, K5 sedan, Seltos, Sorento mới,... Tuy nhiên, đây chỉ là bước chuẩn bị nền cho dự án 'Plan S' (tạm dịch:'Kế hoạch S').
CEO Song cho biết: "Chúng tôi phải chuẩn bị những công nghệ cần thiết để phát triển dự án mới. Song hành cùng kế hoạch mới là thiết lập mục tiêu khách hàng mới của Kia".
Những mẫu xe điện sắp ra mắt của Kia sẽ sử dụng nền tảng Electric-Global Modular Platform (E-GMP) của hãng, có giá bán vừa phải và chia sẻ nền tảng với Hyundai. Với nền tảng khung gầm có giá mềm hơn, thương hiệu Hàn hi vọng sẽ chiếm được khoảng ít nhất 20% doanh số bán xe điện trên toàn cầu vào năm 2025 và thậm chí còn có thể nhiều hơn vào năm 2029.
Cùng với 'Plan S' là sự ra mắt của 1 logo mới đã xuất hiện trên mẫu concept điện Imagine vào năm 2019. Kia cũng đã chính thức xác nhận sự xuất hiện của logo mới vào tháng Hai khi hồ sơ xin bằng sáng chế bị rò rỉ. Hiện tại, hãng cho biết, logo sẽ xuất hiện lần đầu trên các mẫu xe thương mại từ năm sau.
Logo mới của Kia vẫn được thiết kế dựa trên phong cách đặc trưng truyền thống, tuy nhiên có tạo hình nghiêng và nhìn hiện đại, rõ ràng hơn. Cả 3 chữ cái được kết nối với nhau và loại bỏ đi phần bao quanh cũ. Hình ảnh logo mới ít nhất phải đến tháng 1/2020 mới được nhìn thấy chính thức.