img
img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Kinh nghiệm lái xe vào cua an toàn cho tài xế mới

Để có một chuyến đi thực sự an toàn, tài xế phải rất cẩn thận đồng thời phải có những kinh nghiệm lái xe thực tế, đặc biệt là khi chạy qua các đoạn đường cua, đường vòng.

Dưới đây là những kiến thức cơ bản để có thể vào cua an toàn.

Tầm quan trọng của việc đánh lái khi vào cua

Việc lái xe ở những cung đường thẳng khá đơn giản ngay cả với những lái mới. Thế nhưng khi vào những khúc thì điều này lại trở nên không hề dễ dàng.

Nhiều trường hợp xảy ra như tại khúc cua có phương tiện cùng chiều hoặc ngược chiều đang lưu thông. Hoặc trong trường hợp tài xế không quan sát chú ý, không điều khiển được xe gây ra việc va chạm với người hoặc vật trên đường.

Nhiều trường hợp xảy ra khi tài xế không điều chỉnh tốc độ ở khúc cua nên gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

kỹ thuật vào cua
Việc lái xe ở những cung đường thẳng khá đơn giản ngay cả với những lái mới. Thế nhưng khi vào những khúc thì điều này lại trở nên không hề dễ dàng

Kỹ thuật vào cua cho tài xế mới

Trước khi bẻ lái

Trước khi vào cua, tài xế nên chú ý quan sát để định hình được khúc cua hẹp hay rộng, dài hay ngắn, mặt đường có trơn trượt hay gồ ghề.

Trước khi giảm tốc độ xe

Lỗi này xảy ra với hầu hết các lái xe do chủ quan nên không rà phanh trước khi vào cua hay khi vào cua mới rà phanh. Điều này là không nên do góc cua có thể có vật cản hoặc tác động bất ngờ mà người lái không lường trước được.

Kỹ thuật vào cua

Giai đoạn vào cua

Khi xe đã đạt đến tốc độ an toàn, hãy đưa xe vào cua. Hãy ước lượng độ cong chính xác của góc cua để bẻ lái cho phù hợp, tránh trường hợp bẻ lái nhiều lần khi thoát cua.

Với những góc cua quá dài hoặc do lần đầu lấy góc ít thì tài xế có thể nhích thêm một chút nữa cho xe về đúng quỹ đạo.

Thời điểm trả cua, kết thúc quá trình đánh lái

Khi đã thoát khúc cua, người tài xế bắt đầu trả lái thoát cua. Thao tác khá đơn giản, tài xế quay ngược vô lăng để xe có thể trở về quỹ đạo ban đầu.

Ở đây có lưu ý, đó là khi lái xe đánh lái quá nhiều lúc trả cua sẽ phải quay vô lăng ngược lại tương ứng với số vòng xoay cua. Nếu trên xe có trẻ em hoặc người có hiện tượng say xe sẽ khá nguy hiểm vì xe sẽ bị lắc lư nhiều gây khó chịu khi ngồi trên xe.

Hiện nay, trên những chiếc xe hiện đại có trang bị những công nghệ lái mang đến cho tài xế cảm giác an toàn. Điều đó rất tiện ích, thế nhưng nhiều lái xe chủ quan lại hay thả ga hay đánh cua không giảm tốc độ về ngưỡng an toàn gây ra nhiều vấn đề xung quanh. Do đó, dù bạn lái xe gì cũng nên chú ý những hành động dù là nhỏ nhất để tránh những tình trạng đáng tiếc xảy ra.

 

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm