img
img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Kinh nghiệm sử dụng D3 trong xe số tự động

D3 được xem là một số thấp trong xe số tự động. Vậy D3 trong xe số tự động sử dụng như thế nào cho đúng?

Xe ô tô số tự động là mẫu xe phổ biến hiện nay cho cả người mới lái và người đã có kinh nghiệm. Xe ô tô số tự động đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng hơn do cách điều khiển xe đơn giản, đặc biệt là đối với cả phái nữ. Tuy nhiên, cách lái xe số sàn và số tự động có đôi phần khác nhau. Do đó để giúp bạn có thể biết cách lái xe ô tô số tự động, đào tạo lái xe sẽ hướng dẫn cụ thể cho các bạn cách láixe ô tô số tự động đúng cách và an toàn cho người mới bắt đầu học lái xe.

D3 là gì?

D3 là cái tên quen thuộc nhất trên mẫu xe Honda Civic. Các xe ô tô khác có cũng có chung một thiết bị nhưng có tên khác nhau.

Trong một chiếc xe tự động, R (lùi), P (đỗ xe) và D (số tiến) là những số quen thuộc. Khi vào chế độ D, xe chuyển động về phía trước. Trong chế độ này, các bánh răng sẽ tự động thay đổi thông qua thủy lực.

xe số tự động
Xe ô tô số tự động là mẫu xe phổ biến hiện nay cho cả người mới lái và người đã có kinh nghiệm

Ở chế độ D, có thể có vị trí bánh răng D2, D3 và D4. Trong hầu hết các xe, vị trí D3 có nghĩa là chuyển động về phía trước nhưng giới hạn ở số 3 là cao nhất.

Khi nào sử dụng D3

Xuống dốc

Các tài xế xe tải thường giảm tốc độ khi xuống dốc. Điều này làm giảm áp lực lên hệ thống phanh và ngăn phanh nóng quá mức không cần thiết.

Theo kinh nghiệm lái xe, bạn có thể sử dụng cách tương tự với xe số tự động. Trong trường hợp đó, việc sử dụng D3 để làm giảm áp lực cho phanh khi xuống dốc, không phải rà phanh (rà phanh làm nóng phanh, cháy bố phanh làm mất tính năng của phanh gây gây hư hỏng phanh hoặc mất phanh khi cần phanh xe lại).

Tuy nhiên, không nên sử dụng chúng thường xuyên khi xuống dốc vì có thể làm hao mòn đường truyền.

Lên dốc

Khi đưa xe về các số thấp trong xe số tự động giúp xe tận dụng tốt hơn công suất động cơ, giúp cho việc kéo tải nặng dễ dàng hơn. D3 ngăn ngừa trượt từ việc chuyển số, giúp xe tránh bị mắc kẹt trên đường dốc và cũng tránh xe bị trơn trượt.

Khi đang lái xe lên những con đường dốc, việc giảm tốc độ xe bằng cách sử dụng phanh có thể khiến xe bị kẹt ở đó. Ngoài ra, việc sang số có thể khiến xe mất lực kéo, điều này có thể rất nguy hiểm. Trong những tình huống đó, việc khóa xe ở chế độ truyền động nhất định giúp xe an toàn hơn.

lái xe số tự động
D3 ngăn ngừa trượt từ việc chuyển số, giúp xe tránh bị mắc kẹt trên đường dốc và cũng tránh xe bị trơn trượt

Tăng tốc nhanh hơn

Nhiều người nghĩ rằng khi xe ở vị trí D3 thì xe không thể tăng tốc được nữa. Tuy nhiên, suy nghĩ này hoàn toàn sai. Việc nhấn chân ga giúp bộ truyền động sang số thấp hơn một cách tự động.

Tăng sức kéo

Khi đang kéo một rơ-mooc hoặc kéo một phương tiện khác, bạn phải kiểm soát tốc độ thật cẩn thận. Nhưng việc sử dụng phanh thường xuyên là không tốt và có thể làm hỏng hệ thống phanh. Sử dụng D3 sẽ giới hạn tốc độ trong hộp số thứ 3, lý tưởng cho việc tiết kiệm xăng. Bạn cũng nên sử dụng chế độ này trong điều kiện thời tiết có mưa lớn.

Lý tưởng khi lái xe trong thành phố

Người dùng cũng nên sử dụng D3 khi lái xe ở trong thành phố ở dưới tốc độ dưới 50 km. Sử dụng bánh răng thứ ba trong khi lái xe ở tốc độ thấp sẽ giúp bạn đạt được vòng tua cao hơn mà xe sẽ phản ứng tốt hơn. Để xe ở D trong khi đang lái xe trong thành phố sẽ khiến xe chịu thêm sức kéo không cần thiết.

 

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm