img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Lái xe off-road chưa bao giờ dễ đến thế với Nissan Terra

Những bài thử dành cho mẫu xe Nissan Terra có độ khó nhất định và yêu cầu người lái thử cần thực hiện chuẩn xác để có thể cảm nhận chiếc xe cũng như đảm bảo an toàn.

Được ra mắt từ cuối năm 2018, mẫu SUV 7 chỗ Nissan Terra nhận được khá nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng Việt trong thời gian qua. Với giá bán thấp hơn so với đối thủ cùng phân khúc như Toyota Fortuner nhưng mẫu xe này lại được trang bị rất nhiều công nghệ cả về tiện nghi và vận hành, dù vậy người Việt là phải “mắt thấy, tai nghe, tay sờ”. 

Chương trình trải nghiệm Nissan Terra mang tên “Chuyển động thông minh cùng Nissan Terra” tại Hà Nội
Chương trình trải nghiệm Nissan Terra mang tên “Chuyển động thông minh cùng Nissan Terra” tại Hà Nội

Mới đây, tại buổi lái thử Nissan Terra tại khu đô thị Gamuda Yên Sở, phóng viên của Cartimes đã có cơ hội trải nghiệm khá rõ rệt các tính năng trên mẫu xe này.

Anh Nguyễn Hồng Vinh, chuyên gia về offroad đang phổ biến về các bài thử
Anh Nguyễn Hồng Vinh, chuyên gia về offroad đang phổ biến về các bài thử

Chiếc xe Nissan Terra mà tôi trải nghiệm là phiên bản cao cấp nhất 2.5V máy xăng 2 cầu trên 5 bài thử bao gồm: đi qua đường gập ghềnh, lên và xuống dốc góc cao, đi đường ngập nước đi kèm lên dốc cao đường gồ ghề, đi đường nghiêng và cua gấp rê đuôi xe.

Đường thử xe Nissan Terra gồm 5 bài với độ khó khác nhau
Đường thử xe Nissan Terra gồm 5 bài với độ khó khác nhau

Trước khi chạy thử, các lái xe được phổ biến trước bài thử và khi lái thử sẽ có các kĩ thuật viên viên ngồi ghế phụ hướng dẫn chi tiết, nếu bạn chưa từng off-road, chỉ cần làm đúng hướng dẫn là sẽ vượt qua các bài thử an toàn.

1. Bài thử đường gập ghềnh.

Bánh xe Nissan Terra không không còn độ bám do không chạm đất
Bánh xe Nissan Terra không không còn độ bám do không chạm đất

Trong bài thử đầu tiên này, nếu nhìn qua thì khá đơn giản, nhưng khi đến giữa đường, bánh trước bên phải và bánh sau bên trái sẽ bị trượt và không còn bám đường. Thực tế, nếu ga mạnh, chiếc xe vẫn có thể vọt đi, nhưng bài thử này lại rất thực tế trong các tình huống off-road, khi bạn không ga liên tục để vượt qua, vì nếu vậy, rất hại xe cũng như người lái cũng không thể kiểm soát được.

Khoá vi sai cầu sau giúp chiếc xe dễ dàng vượt qua đoạn đường này
Khoá vi sai cầu sau giúp chiếc xe dễ dàng vượt qua đoạn đường này

Ở tình huống này, vì xe đã để sẵn chế độ 2 cầu chậm, người lái chỉ cần bật khoá vi sai cầu sau, chiếc xe sẽ tự bò tiếp qua và vượt qua rất đơn giản và không cần phải ga. Khóa vi sai có tác dụng khóa hai bánh xe lại với nhau khiến bánh xe quay cùng một tốc độ để tăng độ bám đường khi cần thiết.

2. Bài thử lên và xuống dốc cao.

Người lái phải căn thẳng xe để đảm bảo quá trình lên dốc an toàn
Người lái phải căn thẳng xe để đảm bảo quá trình lên dốc an toàn

Ở bài lên dốc, kĩ thuật viên viên yêu cầu người lái bật camera 360 sau đó căn xe thẳng dốc, đi chậm và đều ga. Đây là bài thử dành cho động cơ 2.5L máy xăng của Nissan Terra, với mô men xoắn 241 Nm và dẫn động 2 cầu, chưa kể nhờ gài 2 cầu chậm, chiếc xe dễ dàng leo lên dốc một cách dễ dàng.

Lên chậm và đều ga là cách tốt nhất để vượt qua
Lên chậm và đều ga là cách tốt nhất để vượt qua

Ngoài ra, hệ thống camera 360 cũng giúp người lái xe căn đường trong tình huống “mặt ngửa lên trời”. Thực tế, với tính năng hỗ khởi hành ngang dốc, người lái vẫn có thể yên tâm nếu dừng giữa dốc và đi tiếp nếu thấy an toàn.

 

Hệ thống gài cầu, khoá vi sai và hỗ trợ xuống dốc trên Nissan Terra
Hệ thống gài cầu, khoá vi sai và hỗ trợ xuống dốc trên Nissan Terra

Khi xuống dốc, người lái chỉ cần bật chế độ hỗ trợ xuống dốc, căn chỉnh xe theo camera 360 và bỏ chân ga chân phanh để xe từ từ bò xuống. Bài thử này cho thấy sự hữu dụng của camera 360 trong những tình huống quanh xe nhiều điểm mù và sự an toàn khi xuống dốc với tính năng hỗ trợ xuống dốc.

Chế độ hỗ trợ xuống dốc được kích hoạt giúp người lái "nhàn hạ"
Chế độ hỗ trợ xuống dốc được kích hoạt giúp người lái "nhàn hạ"

3. Bài thử đi đường ngập nước và lên dốc cao trơn trượt.

Nissan Terra được công bố khả năng lội nước là 700 mm, người lái chỉ cần đi chậm, đều ga nhẹ nhàng cho tới khi phải lên con dốc khá trơn trượt này. Người lái phải đánh lái để chiếc xe vuông góc với con dốc, giúp chiếc xe có được điều kiện lên dốc tốt nhất, sau đó khoá vi sai cầu sau, ga đều không giảm để chiếc xe bò lên dốc. Nếu giảm ga, chiếc xe sẽ bị hẫng lại giữa dốc và người lái sẽ phải lùi lại vì chắc chắn chiếc xe sẽ không vượt qua.

Đây là bài thử mà người lái phải dứt khoát trong cách xử lý và không được mất bình tĩnh khi chiếc xe đang lên dốc. Đặc biệt, kĩ thuật viên viên cho biết, khi đã khoá vi sai cầu sau, người lái xe không được đánh lái gấp cũng như ga mạnh vì chiếc xe sẽ đi thẳng và dễ mất kiểm soát.

4. Bài thử đi trên đường nghiêng.

Nissan Terra đi trên đường nghiêng
Nissan Terra đi trên đường nghiêng

Thực tế, đây là bài thử khá dễ dàng cho chiếc Nissan Terra, khi đi trên đường nghiêng, người lái xe phải giữ thẳng vô lăng, với khả năng cân bằng và bám đường, chiếc xe sẽ từ từ vượt qua.

Bài thử này khá đơn giản vì chiếc xe có độ cân bằng tốt
Bài thử này khá đơn giản vì chiếc xe có độ cân bằng tốt

Khi tới khúc cua và đánh lái, chỉ khi cảm nhận được bánh xe ở bên vào cua vẫn bám đường thì mới đánh lái. Ở tình huống này, nếu không cảm nhận vô lăng tốt, người lái rất có thể làm trượt bánh xe.

5. Bài thử vào cua nhanh rê đuôi xe.

Đây là bài thử hấp dẫn tại buổi chạy thử xe khi giúp người trải nghiệm có cảm giác đang “drift”. Kĩ thuật viên viên sẽ yêu cầu người lái đạp ga lên tới tốc độ 50 km/h sau đó bỏ chân ga, chân phanh, đánh lái nhẹ sang trái tiếp đó đánh lái gắt sang phải.

Người lái tăng tốc lên 50 km/h trước khi đánh lái gấp
Người lái tăng tốc lên 50 km/h trước khi đánh lái gấp

Chiếc xe sẽ trượt trên đoạn đường đất nhưng vẫn theo kiểm soát của người lái, cùng với đó, đuôi xe văng sẽ mang tới cảm giác “drift” phấn khích cho người lái. Bài thử này thử thách sự ổn định và cân bằng của chiếc xe, vì nếu không xử lý chính xác và chiếc xe không đáp ứng được, rất có thể chiếc xe sẽ bị lật.

Pha đánh lái như phim của Nissan Terra nhưng cũng giúp người lái cảm nhận chiếc xe rất an toàn
Pha đánh lái như phim của Nissan Terra nhưng cũng giúp người lái cảm nhận chiếc xe rất an toàn

Sau 5 bài thử, chiếc xe Nissan Terra 2019 đã cho thấy sự an toàn và chắc chắn trong các tình huống thử xe rất thực tế. Đi kèm với đó là sự hỗ trợ của các trang bị công nghệ trên xe cũng đã giúp người lái yên tâm hơn trong quá trình quá trình lái xe. Với giá bán từ 988 triệu tới 1,226 tỷ đồng dành cho 3 phiên bản tuỳ chọn, đây là một mẫu xe sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất sau khi đã trải nghiệm. 

Nissan Terra đã vượt qua 5 bài thử rất thực tế
Nissan Terra đã vượt qua 5 bài thử rất thực tế

Chương trình lái thử xe Nissan Terra diễn ra tại Le Parc Gamuda, Hà Nội trong 2 ngày 2 và 3/3/2019 dành cho tất cả những khách hàng muốn trải nghiệm mẫu xe này.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm