Lamborghini SC20 được thiết kế và chế tạo theo yêu cầu tại Lamborghini Centro Stile, với thông số kỹ thuật chính xác của 1 khách hàng giấu tên, người đã tham gia vào dự án này từ đầu. Mặc dù được thiết kế như một chiếc mui trần kiểu xe đua, Lamborghini SC20 mới vẫn được cấp phép sử dụng trên đường. Xe trang bị động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên, công suất 760 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn 720 Nm tại 6.750 vòng/phút.
Thân xe bằng sợi carbon của SC20 được thiết kế vuốt xuống bằng phương pháp thủ công để mang lại luồng không khí tối ưu, giúp mang lại cảm giác thoải mái khi lái xe ngoài trời ngay cả ở tốc độ cao, chưa kể đến hiệu suất khí động học cao.
“Hai năm sau SC18 Alston, SC20 là một thử thách mới hấp dẫn. Nguồn cảm hứng chính là Diablo VT Roadster, Aventador J, Veneno Roadster và Concept S, và kết quả là sự kết hợp ấn tượng giữa sự sáng tạo và phong cách đua xe", Giám đốc thiết kế Lamborghini Centro Stile, Mitja Borket cho biết.
Phần cản trước được chia rõ rệt với 2 cánh tản nhiệt, các khe hút gió trên mui xe được lấy cảm hứng từ Huracan GT3 EVO, trong khi 2 bên thân xe được thiết kế giống những chi tiết trên Essenza SCV12. Trong khi đó, ở phía sau trang bị một cánh gió lớn làm từ sợi carbon có thể điều chỉnh ở 3 vị trí khác nhau: thấp, cao và tải trọng lớn.
Ngoại thất của xe sơn màu trắng Bianco Fu, với màu xanh lam tương phản Blu Cepheus. Ở phía bên trong cũng có những khoảng màu tương tự bên ngoài, xen kẽ với chi tiết màu đen Nero Cosmus và trắng Bianco Leda. Các điểm nổi bật trong nội thất bao gồm, ốp bảng điều khiển trung tâm, ốp vách sau, vách cửa, vô lăng đều ốp carbon đi kèm bộ khung nguyên khối. Lamborghini cũng đã sử dụng sợi carbon ở vị trí ghế, được bọc trong Alcantara và da.
“SC20 là sự kết hợp của kỹ thuật, tay nghề thủ công của Ý, tính thể thao và thiết kế tiên tiến. Đây cũng là một ví dụ về việc áp dụng động cơ V12 và sợi carbon của chúng tôi cho một chiếc xe mui trần hoàn toàn mang DNA của Lamborghini,” Giám đốc điều hành Lamborghini, Maurizio Reggiani nói thêm.
Đối với hệ dẫn động V12, công suất mà mô men xoắn được truyền qua tất cả bốn bánh với bộ la zăng 20 inch phía trước và 21 inch phía sau qua hộp số ISR bảy cấp và một khoá trung tâm vi sai điện tử.
“SC20 là một phép thử kỹ thuật và kiểu dáng nữa gắn kinh nghiệm của Squadra Corse với thiết kế Lamborghini, được Centro Stile giải một cách thành thạo dựa trên mong muốn của khách hàng, vốn là trọng tâm của dự án trong toàn bộ quá trình phát triển và chế tạo xe,” Giorgio Sanna, người đứng đầu Lamborghini Motorsport cho biết.