Lexus LX là sự kết hợp của sự sang trọng và khả năng off-road một cách hoàn hảo kể từ khi được ra mắt tại Triển lãm ô tô New York 2007. Rất nhiều bản nâng cấp dành cho mẫu xe này nhưng đã tới lúc để Lexus lột xác hoàn toàn. Toyota đã công bố Land Cruiser mới vào đầu năm nay, vì vậy việc Lexus ra mắt LX hoàn toàn mới chỉ còn là vấn đề thời gian. Thời điểm đó đã đến khi hãng xe Nhật giới thiệu LX 600 2022.
Được định vị là "mẫu xe đa dụng thể thao hàng đầu" của thương hiệu Lexus, LX 2022có thiết kế cải tiến với lưới tản nhiệt hình con suốt chính nổi bật bao gồm bảy thanh nổi với các phần rỗng ở giữa để cải thiện khả năng làm mát động cơ. Các nhà thiết kế cũng cung cấp cho mẫu xe cửa hút gió lớn hơn và đèn pha mỏng hơn, có đèn chiếu sáng ban ngày ba chiều.
Phía sau mui xe dập nổi, các trụ A đã được "kéo về phía sau để tạo ra một thiết kế ca-bin lùi về phía sau." Mẫu xe cũng có thân xe được sắp xếp hợp lý, tương phản với các vòm bánh xe rõ nét hơn, nơi chứa bộ lốp với la zăng hợp kim 18, 20 hoặc 22 inch.
Ở phía sau, logo “L” truyền thống đã được thay thế bằng chữ “Lexus” giống như trên NX 2022. Đèn hậu nối liền và một tấm cản sau mới giúp xe vuông vức hơn.
Lexus không công bố kích thước chi tiết nhưng cho biết mẫu xe này vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở 112,2 inch (2.850 mm). Điều đó có thể sẽ hạn chế không gian nội thất, nhưng hãng lưu ý rằng con số này vẫn nhất quán kể từ khi LX thế hệ đầu tiên được giới thiệu vào năm 1995.
Về ngoại thất, Lexus đã chú ý đến các chi tiết cụ thể, chúng ta có thể thấy da cao cấp, trang trí gỗ và các điểm nhấn bằng kim loại được kết hợp với một cụm công cụ kỹ thuật số và hệ thống âm thanh cao cấp Mark Levinson 25 loa có sẵn.
Thay đổi lớn nhất là hệ thống giao diện Lexus hoàn toàn mới, đã ra mắt trên NX 2022. Chiếc SUV có hai màn hình khác nhau có kích thước 7 và 12,3 inch. Màn hình lớn hơn tập trung vào hiển thị điều hướng, chế độ xem camera và cài đặt âm thanh, trong khi màn hình nhỏ hơn chỉnh điều hoà và hiển thị thông tin xe. Trong khi thiết lập màn hình kép không được ưa chuộng, Lexus cho biết “Việc hiển thị hình ảnh camera ở màn hình phía trên đồng thời hiển thị trạng thái xe theo thời gian thực trên màn hình phía dưới, cho phép người lái theo dõi điều kiện lái xe địa hình an toàn hơn mà không cần chuyển màn hình hiển thị."
Bên cạnh thiết lập màn hình kép, hệ thống thông tin giải trí có trợ lý giọng nói, hồ sơ người dùng và điều hướng dựa trên đám mây với dữ liệu điểm ưa thích của Google và sẽ cải thiện theo thời gian nhờ các bản cập nhật qua mạng.
Lexus không đi sâu vào nhiều chi tiết cụ thể, hãng xác nhận LX 600 2022 sẽ có các phiên bản Standard, Premium, Luxury, Ultra Luxury và F Sport. Hai sản phẩm sau là hoàn toàn mới và thu hút hai nhóm người mua hoàn toàn khác nhau.
Bắt đầu với F Sport, mẫu xe được phân biệt bằng lưới tản nhiệt dạng lưới với viền mạ crôm đen cũng như la-zăng nhôm rèn 22 inch độc quyền. Người mua cũng sẽ tìm thấy ghế thể thao và da “kết cấu” trên vô lăng để “cải thiện phong cách và độ bám”.
Những thay đổi còn nhiều hơn da thịt vì F Sport có các bộ giảm chấn được điều chỉnh độc đáo cũng như hệ thống treo biến thiên thích ứng được sửa đổi và hệ thống lái trợ lực điện. Chúng được kết hợp với một bộ vi sai hạn chế trượt Torsen độc quyền để cải thiện hiệu suất.
LX 600 Ultra Luxury đi theo một hướng khác, có hai hàng ghế sau riêng biệt với tựa đầu cong, lưng ghế và đệm “nhẹ nhàng ôm quanh đầu, hông và thân dưới” để tạo sự thoải mái và hỗ trợ tối đa. Ghế cũng có urethane mềm giúp hạn chế chuyển động không mong muốn.
Hàng ghế sau được ngăn cách bằng một bảng điều khiển rộng có bộ sạc điện thoại thông minh không dây, giá để cốc có nắp đậy và hộp đựng đồ lớn với nguồn điện DC cũng như cổng USB và giắc cắm tai nghe cho hệ thống giải trí hàng ghế sau. Bảng điều khiển cũng tự hào có một màn hình nhỏ, có thể được sử dụng để điều khiển ghế cũng như hệ thống kiểm soát khí hậu.
Nói về phiên bản thứ hai, Ultra Luxury được trang bị lỗ thông hơi độc quyền trên trần để cải thiện hệ thống sưởi và làm mát. Những điểm nổi bật khác bao gồm tấm che nắng phía sau và đèn đọc sách.
Nếu điều đó không đủ lạ mắt, chỉ cần nhấn một nút sẽ trượt ghế hành khách phía trước về phía trước, hạ thấp tựa đầu và sau đó nghiêng ghế để cung cấp cho hành khách phía sau (1.092 mm) chỗ để chân. Hơn nữa, màn hình hiển thị hệ thống giải trí cho hàng ghế sau có thể lật lên để cung cấp tầm nhìn tốt hơn về phía trước, trong khi chỗ để chân có thể được triển khai từ phía sau của ghế trước. Cuối cùng, LX 2022 được trang bị hệ thống an toàn Lexus Plus và bộ hệ thống hỗ trợ người lái 2.5.
Dưới nắp ca-pô, động cơ V8 5.7L đã được thay thế bằng động cơ 3.5L tăng áp kép V6 mới, sản sinh công suất 409 mã lực và mô-men xoắn 649 Nm. Đây là mức tăng khá lớn 26 mã lực và mô-men xoắn103 Nm.
Động cơ được kết nối với hộp số tự động mười cấp mới, thay thế hộp số tám cấp trước đó và có số thấp đầu tiên để “khởi động trơn tru và hiệu suất lái xe địa hình tốc độ thấp mạnh mẽ”.
Nói về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, LX 2022 nhẹ hơn người tiền nhiệm 200 kg nhờ cửa nhôm và nền tảng body-on-frame hoàn toàn mới. Lexus không nói nhiều về cái sau, nhưng lưu ý rằng kiến trúc cứng hơn 20% so với trước.