Thế hệ xe SH Việt Nam đầu tiên được giới thiệu vào năm 1984, và sau đó nhanh chóng phổ biến trên các đường phố ở châu Âu nhờ vào thiết kế đầy phong cách, vận hành mạnh mẽ, thoải mái ngay cả trên các con đường cổ kính lát đá ở châu Âu.
Honda SH 50 Ccoopy
Kể từ khi được đưa ra thị trường lần đầu tiên cho đến nay, dòng xe SH với phân khối từ 50cc đến 300cc đã dẫn đầu thị trường nhờ công nghệ tiên tiến, trang thiết bị hiện đại và thiết kế cao cấp cùng với những cải tiến tích cực qua mỗi lần thay đổi.
Ngược dòng lịch sử, Honda SH thế hệ đầu tiên xuất hiện năm 1984, thời đó dung tích động cơ chỉ 50cc và hai thì. Đây là chiếc xe tay ga cho những người trẻ tuổi đi dạo quanh thị trấn. Đặc trưng dễ nhận biết nhất của nó là ở sự đơn giản và góc cạnh, bánh xe nan hoa căm và phanh tang trống.
Honda SH 100 1996
Năm 1996, thế hệ SH thứ hai ra đời vẫn sử dụng động cơ hai thì nhưng tăng từ 50cc lên 100cc. Chiếc xe trông vững chắc hơn, yên rời, bánh xe đúc bằng hợp kim và phanh đĩa phía trước.
Honda SH 125/ 150 2001
Đến năm 2001, thế hệ thứ ba của SH ra đời, sử dụng động cơ bốn thì 125cc và 150cc, với yên liền, màu sơn mới, tròn hơn. Nó được sử dụng động cơ làm mát bằng không khí và chất lỏng, đòi hỏi lượng không khí phía trước nhiều hơn nên xe được xẻ nhiều rãnh hút khí.
Honda SH 300 2007
Năm 2005, thế hệ thứ tư của SH được Honda sản xuất, với đèn chiếu sáng hoàn toàn mới, kiểu dáng được sửa đổi trông nhẹ nhàng hơn.
Sau đó 2 năm,thế hệ thứ năm phiên bản 300cc xuất hiện. Đây là mẫu xe mạnh mẽ nhất trong gia đình SH và phiên bản 300cc tiếp tục ra mắt thế hệ thứ hai vào năm 2011.
Honda SH 125/150 2009
Năm 2009, SH tiếp tục ra mắt thế hệ thứ sáu, mạnh mẽ và gọn gàng hơn. Xe trang bị phanh đĩa cả trước và sau, có hệ thống phanh kết hợp.
Honda SH 125/150 2012
Năm 2012, Honda trình làng thế hệ SH thứ bảy, đây là một bước đột phá so với những thế hệ trước đó, với ngoại hình gần như thay đổi hoàn toàn. Nhiều tính năng mới, bao gồm khối động cơ mới được chia sẻ với PCX, hệ thống khung nhằm mở rộng cốp chứa đồ dưới yên, có thể bỏ vừa một mũ bảo hiểm cả đầu. Xe được trang bị phanh ABS, hệ thống dừng-khởi động Idling stop.
Tại thị trường Việt Nam, có 7 dòng SH đang lưu hành, bao gồm SH đời đầu từ 2002 đến 2005, đời hai từ 2005 đến 2009, đời ba từ 2009 đến 2012 và đời bốn từ 2012 đến nay. Ngoài ra còn hai thế hệ SH 300i và SH mode.
Nhưng có lẽ gây ấn tượng với người Việt hơn cả là những chiếc SH 125i/150i. Trong bốn đời SH tại Việt Nam, có hai đời là SH nhập khẩu từ Ý, chỉ đời thứ ba và thứ tư là có cả hàng nhập lẫn hàng nội.
Cho đến ngày nay, sau hơn 30 năm tồn tại và phát triển dòng SH vẫn rất được ưa chuộng. Tại châu Âu, ngoài động cơ eSP giống phiên bản bán ra ở châu Á, SH mới còn trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS nhằm nâng cao độ an toàn. Công nghệ ABS giống như trên xe hơi, có tác dụng giúp người lái điều khiển được xe ngay cả khi bóp cứng phanh.