Theo CNN, thỏa thuận được công bố hôm thứ Năm vừa qua, thế hệ xe Smart tiếp theo sẽ được lắp ráp tại một nhà máy ở Trung Quốc và được bán ra toàn cầu vào năm 2022.
Trước thời điểm đó, hãng Daimler sẽ tiếp tục sản xuất xe Smart tại các nhà máy ở Pháp và Slovenia.
"Phương tiện nhỏ nhất của chúng tôi vẫn có tiềm năng rất lớn ở Trung Quốc và vươn xa hơn thế nữa. Geely là đối tác phù hợp để tận dụng những cơ hội này", CEO Dieter Zetsche của Daimler viết trong 1 bài đăng trên blog.
Daimler và Geely mỗi bên sẽ sở hữu 50% cổ phần, nghĩa là Daimler đã bán 50% cổ phần Smart cho Geely.
Tuy nhiên, các điều khoản tài chính của thỏa thuận không được tiết lộ. Phía Daimler cho biết, kết quả của thỏa thuận này không ảnh hưởng đến người lao động của 2 bên.
Daimler ra mắt thương hiệu xe điện Smart của mình từ 2 thập kỷ trước, nhưng chưa tạo được nhiều sự chú ý với người tiêu dùng. Chỉ có 130.000 xe smart được bán trên toàn thế giới vào năm 2018.
Tuy nhiên, thương hiệu xe điện này phù hợp với đô thị và công nghệ điện khiến nó trở nên hấp dẫn với Geely - công ty đã sở hữu Volvo và có trụ sở tại thị trường xe điện lớn nhất thế giới.
Các hãng sản xuất ô tô toàn cầu khác, bao gồm các đối thủ Đức của Daimler là Volkswagen và BMW đang đầu tư rất mạnh vào ô tô điện - loại phương tiện có thể sẽ chiếm lĩnh thị trường toàn cầu trong thời gian tới.