Ra đời từ ý tưởng cần sự độc đáo
Ngay từ ban đầu, mục đích ra đời của thương hiệu xe sang Nhật Bản - Infiniti là nhằm chế tạo và bán những chiếc xe độc đáo trên thị trường Mỹ, để không còn núp bóng dưới hình ảnh của "hãng mẹ" Nissan nữa.
Đó sẽ là những chiếc xe có đặc tính hiệu năng cao hơn nhưng vẫn thể hiện được sự sang trọng và đẳng cấp.
Tên thương hiệu được chọn năm 1987, và dự án Infiniti được Nissan khởi động ngay sau đó.
Thương hiệu Infiniti chính thức xuất hiện vào năm 1989. Cụ thể, vào ngày 8/12/1989, sau một năm nghiên cứu và xây dựng dự án, tất cả 51 đại lý của Infiniti ở Mỹ và 12 đại lý ở Canada đồng loạt mở cửa để giới thiệu mẫu sedan Q45 và M30 coupe hạng sang dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ. Một năm sau, hai mẫu xe chính thức tới tay khách hàng.
Infiniti - con đường và sự vô tận
Nissan muốn tạo ra một biểu tượng phù hợp với mục đích kinh doanh của hãng là đáp ứng mọi yêu cầu và sở thích của người tiêu dùng. Hãng đã thuê công ty Lippincott Mercer thiết kế biểu tượng Infiniti lần đầu năm 1989, chỉ có một chút thay đổi sau đó, và logo của hãng được giữ như vậy cho đến ngày nay.
Logo của Infiniti trông giống như một con đường được kéo dài vô tận không nhìn thấy điểm dừng, thể hiện cho mong muốn sự phát triển của hãng xe không bao giờ kết thúc, Infiniti sẽ tiếp tục lăn bánh trong tương lai. Cũng như, khách hàng sẽ đồng hành cùng với sự phục vụ tận tụy, đáp ứng mọi nhu cầu và phong cách sang trọng của hãng mãi về sau.
Logo được khéo léo cách điệu từ ký hiệu vô cực, giống như số 8 nằm ngang, vốn thường thấy trong khoa học tự nhiên. Đó là một biểu tượng cổ xưa được cho là đã xuất hiện vào đầu nền văn minh của con người.
Nó trở nên sắc nét hơn trên logo thương hiệu và được thêm vào hình bầu dục bạc trông phong cách và hiện đại. Logo Infiniti tượng trưng cho sự sang trọng, hiệu suất tuyệt vời và tìm kiếm những chân trời mới trong ngành công nghiệp ô tô.
Những ý kiến gây tranh cãi
Có nhiều người còn cho rằng, logo của Infiniti còn giống với tư thế chắp tay của người võ sĩ đạo Nhật Bản. Điều này thể hiện cho tinh thần mạnh mẽ, tân tụy cũng như đại diện cho nguồn gốc của hãng xe vốn tới từ đất nước "mặt trời mọc" đầy truyền thống nhưng cũng rất hiện đại.
Nhưng đây chỉ là giả thuyết và chưa được xác thực hay có một công nhận chính thức nào cả. Song, dù có tranh cãi gì thì Infiniti vẫn đặt được những dấu ấn thành công to lớn tại thị trường Bắc Mỹ. Và đến nay, thương hiệu xe sang của Hãng Nissan vẫn đang tiếp tục phát huy tinh thần bất tận của mình ở các thị trường ô tô khác trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam.