Liên tiếp 2 cuộc triệu hồi được Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện với 3 dòng xe hiện có tại Việt Nam như xe C-Class, E-Class và GLC.
Thông báo triệu hồi đầu tiên từ Cục Đăng kiểm Việt Nam là việc triệu hồi 384 chiếc Mercedes-Benz E-Class bao gồm: E 200, E 250 và E 300 được sản xuất từ tháng 8/2016 cho đến tháng 4/2017.
Nguyên nhân cụ thể dẫn đến việc triệu hồi, là do tỷ lệ pha trộn hỗn hợp trong một số ngòi nổ của bộ căng đai của dây đai an toàn ghế sau bên trái và bên phải, có thể không đáp ứng được tiêu chuẩn thiết kế của nhà sản xuất.
Vì vậy, các ngòi nổ có thể không hoạt động như đã được thiết kế trong một số tình huống va chạm khi bộ căng đai ghế sau được kích hoạt.
Nếu các ngòi nổ không hoạt động như đã được thiết kế thì chức năng của bộ căng đai của dây đai an toàn ghế sau bên trái và bên phải có thể không được đảm bảo.
Điều này có thể làm tăng nguy cơ chấn thương cho người sử dụng. Với lỗi này những chiếc xe được triệu hồi sẽ được thay thế cụm dây đai an toàn cho hàng ghế sau bao gồm dây đai an toàn, bộ căng đai và ngòi nổ.
Các xe nằm trong diện triệu hồi lần này khi khách hàng mang đến hệ thống đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam sẽ được miễn phí kiểm tra và thay cụm dây đai an toàn (gồm dây đai an toàn, bộ căng đai và ngòi nổ) cho ghế sau. Thời gian sửa chữa trong khoảng 90 phút/xe.
Bên cạnh đó, Cục Đăng Kiểm Việt Nam cũng phê duyệt thông tin triệu hồi 3.624 xe, gồm C 200, C 250, C 300, E 200, và GLC 250 4Matic, GLC 300 4Matic sản xuất từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 do bộ giới hạn dòng khởi động có thể bị quá tải trong những điều kiện nhất định trong lúc khởi động động cơ. Đây là lỗi khá nguy hiểm có nguy cơ gây cháy xe nếu các khách hàng thao tác không chuẩn.
Đợt triệu hồi sẽ kéo dài từ 14/5/2018 – 09/9/2020 tại các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc và hoàn toàn miễn phí việc khắc phục lỗi của những xe bị ảnh hưởng.
Trước đó, ngày 31/8/2017, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã ra 4 văn bản yêu cầu triệu hồi đối với gần 1.200 xe Mercedes-Benz tại Việt Nam do lỗi hệ thống điện.