Mẫu bán tải Mazda BT-50 chính là mẫu xe khác biệt so với phần còn lại của hãng xe Nhật, chính vì vậy, phiên bản mới của mẫu xe này được tận dụng tối đa ngôn ngữ thiết kế KODO, giúp dải sản phẩm của Mazda đồng bộ.
Ở phía trước, BT-50 mới trang bị bộ đèn pha quen thuộc của Mazda, giống với mẫu crossover CX-5 và khá nhiều xe Mazda khác, kèm theo đó là lưới tản nhiệt mạ chrome với 4 thanh nan to bản. Nếu thiết kế phía trước của Mazda BT-50 2021 khác biệt so với những chiếc bán tải khác, thì những chi tiết khác như thân xe, đuôi xe đều tương đồng. Cụ thể là phần đèn hậu trước đây hơi rườm rà nay đã được chuyển sang dạng dọc với đèn phanh và đồ hoạ LED đơn giản.
Ở phía bên trong cũng là một sự thay đổi tích cực, nội thất của BT-50 giống như các mẫu xe khác của Mazda trong thời gian gần đây mang tới sự sang trọng và thể thao hơn, vô lăng 3 chấu thể thao, màn hình thông tin giải trí cỡ lớn tích hợp Apple Carplay và Android Auto. Phiên bản cao cấp cũng bổ sung da mềm dọc theo bảng điều khiển trung tâm, ghế ngồi và táp lô.
Mazda đã kết hợp với Isuzu trong việc phát triển BT-50 mới, chia sẻ nền tảng với Isuzu D-Max chứ không phải Ford Ranger như trước. Xe sẽ trang bị động cơ diesel 3.0L công suất 188 mã lực và mô men xoắn 450 Nm.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vẫn kín tiếng về một số thông số kĩ thuật quan trọng của xe như tiết kiệm nhiên liệu, trọng lượng kéo và để dành tới cuối năm nay. Một loạt các hệ thống an toàn sẽ được trang bị tiêu chuẩn bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, giám sát điểm mù và cảnh báo giao thông phía sau.
Mazda BT-50 sẽ cập bến thị trường Úc vào cuối năm nay với giá bán và trang bị chi tiết được công bố thời gian tới.