Liên doanh ô tô lớn nhất thế giới hiện nay là Renault-Nissan-Mitsubishi với doanh số hơn 10,6 triệu xe chở khách và xe thương mại hạng nhẹ vào năm 2017. Liên doanh khổng lồ này đã vượt qua 10,53 triệu chiếc của Tập đoàn Volkswagen và 10,2 triệu chiếc của Toyota.
Mitsubishi Motor đang đầu tư có định hướng tại thị trường Đông Nam Á để củng cố vị thế của liên doanh Renault-Nissan-Mitsubishi. Theo đó, nhà sản xuất ô tô tới từ Nhật cho biết họ đang có kế hoạch mở rộng thị trường của mình trong khu vực, nơi Mitsubishi đang chiếm gần nửa doanh thu tương đương với 500 triệu USD tại đây.
Triển vọng phát triển được đẩy mạnh bởi doanh số bán hàng trong khu vực dự kiến sẽ lập kỷ lục đầu tiên trong 6 năm trở lại đây với mục tiêu bán 310 nghìn xe tại Đông Nam Á trong năm tài chính 2018, tăng 14% so với năm 2017. Con số này cao gấp 3 lần doanh số bán hãng này của Mitsubishi tại thị trường nội địa và chiếm 1/4 tổng doanh số toàn cầu.
Doanh số bán hàng vượt trội của Mitsubishi đến từ mẫu xe đa dụng Xpander được ra mắt vào năm ngoái tại Indonesia và là một cơn sốt với người tiêu dùng tại đây. Chiếc xe đa dụng 7 chỗ được kỳ vọng sẽ giúp hãng sản xuất ô tô này tăng gấp đôi doanh số tại quốc gia này lên 137 nghìn chiếc trong năm 2018 kể từ năm 2016.
Tại thị trường Thái Lan, sản lượng xe lắp ráp đã đạt con số tích lũy lên 5 triệu xe và Mitsubishi cũng chờ Chính phủ Thái Lan chấp thuận để có thể bắt đầu sản xuất xe hybrid vào cuối năm nay.
Ngoài ra, các nhà máy lắp ráp tại Indonesia và Philipines cũng đang mở rộng mạng lưới đại lý của mình. Riêng tại Philipines, kể từ sau khi mua lại nhà máy của Ford vào năm 2015, hãng đã tăng cường lắp ráp Mirage tại quốc gia này.
Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi vẫn đang loay hoay với các mẫu xe của mình, ngoài mẫu xe Outlander 2018 đã được chuyển sang lắp ráp trong nước đang có doanh số dần khả quan. Hầu hết, các mẫu xe của Mitsubishi được ít người tiêu dùng quan tâm mặc dù chất lượng và giá bán tốt nhất phân khúc tùy từng mẫu xe.
Điều này đến từ giá trị thương hiệu tại thị trường Việt Nam của Mitsubishi chưa lớn, cùng với đó, các mẫu xe không có nhiều thay đổi với những thiết kế đã lỗi thời. Trong 5 tháng đầu năm 2018, Mitsubishi mới chỉ tiêu thụ được gần 3.000 xe, chiếm một phần rất nhỏ doanh số tại Đông Nam Á.
Hiện tại, những hình ảnh đầu tiên của mẫu đa dụng Xpander đã xuất hiện tại Việt Nam và đang ở những khâu kiểm định cuối cùng trước khi ra mắt người tiêu dùng trong thời gian tới. Xpander sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Innova, mẫu xe đa dụng bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam với doanh số hơn 1.000 xe/tháng.
Trong năm tài khóa 2019, Mitsubishi Motors đặt mục tiêu 1,3 triệu xe trên toàn cầu và lợi nhuận tương đương 1,3 tỉ USD và Đông Nam Á được kì vọng là thị trường sẽ đóng góp đáng kể cả về lợi nhuận lẫn doanh số.