Vừa qua, Land Rover đã lập kỷ lục doanh số với 350 ngàn chiếc Discovery Sport được bán ra trên toàn cầu kể từ khi ra mắt năm 2017. Riêng năm 2017 đã có 126.078 chiếc bán ra, doanh số năm kỷ lục của một mẫu xe trong suốt 70 năm lịch sử của Land Rover.
Để kỷ niệm sự kiện này, Land Rover đã ra mắt phiên bản Discovery Sport Landmark đặc biệt. Phiên bản Landmark mới ra đời đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm thương hiệu huyền thoại Land Rover và đánh dấu thành công của Discovery Sport khi trở thành mẫu xe Land Rover bán chạy nhất mọi thời đại.
Mẫu xe đầu tiên được hoàn thành vào ngày 30/4 kỷ niệm tròn 70 năm thương hiệu Land Rover là một chiếc Discovery Sport tại nhà máy Halewood ở Merseyside. Chiếc xe này sẽ được sử dụng để hỗ trợ các dự án trong năm 2018, bắt đầu bằng dự án cộng đồng bền vững ở Scotland dự kiến công bố trong tháng 6.
Chiếc Discovery Sport Landmark có 3 lựa chọn màu ngoại thất gồm đen, xám và trắng, cả 3 đều đi chung với trần xe tương phản màu xám. Nội thất trang bị ghế bọc da sần, ốp trần cùng màu đen, cùng các chi tiết ốp viền bằng nhôm tối màu quanh khu vực điều khiển trung tâm.
Xe được trang bị động cơ Ingenium 2.0L đạt chuẩn EU6 là loại động cơ sạch và hiệu quả với tùy chọn động cơ dầu Td4 công suất 180 mã lực và động cơ xăng Si4 công suất 240 mã lưc. Ngoài ra, các hệ truyền động của Discovery Sport đều được trang bị bộ lọc khí xả đảm bảo động cơ luôn sạch và hoạt động ổn định.
Bộ lọc được bố trí tích hợp trong hệ thống xử lý sau của động cơ, có khả năng giữ lại các hạt muội siêu nhỏ khi chúng đi qua đường dẫn khí xả. Trong điều kiện lái thông thường, các hạt muội được giữ lại sẽ bị oxy hóa thành CO2 và bộ lọc sẽ tự khởi động mỗi khi người lái nhấn ga.
Finbar McFall, Giám đốc Marketing sản phẩm toàn cầu chia sẻ: “Discovery Sport được khách hàng yêu thích bởi khả năng vận hành vô đối thừa hưởng từ Land Rover, cho phép nó di chuyển trên mọi địa hình, năng động và linh hoạt chuyên chở tới 7 người trong không gian nội thất đẳng cấp."