Đây là mẫu xe đầu tiên của Mazda trang bị động cơ tăng áp 2.5L có công suất 226 mã lực tại 4.250 vòng và mô men xoắn 420 Nm tại 2.000 vòng đi kèm hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn. Cùng với đó, Mazda cũng nâng cấp hệ thống G-Vectoring Control Plus cho mẫu crossover này.
Chưa hết, phiên bản CX-5 2019 phiên bản tăng áp còn được trang bị hệ thống GVC Plus giúp tăng khả năng xử lý và đúng thời điểm. Nếu lái xe vào cua hơi mất kiểm soát và đang trả lái, GVC Plus sẽ phanh nhẹ các bánh xe bên ngoài góc cua để vào cua ổn định hơn và trả xe chính xác về vị trí thẳng phía trước.
Những bổ sung khác bao gồm hộp số sàn 6 cấp dành cho các phiên bản động cơ diesel 2.2L tăng áp kép, dẫn động cầu trước và 4 bánh.
Về công nghệ, tính năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm được thêm vào hệ thống phanh khẩn cấp tự động, hệ thống camera 360 là nhưng trang bị mới. Ngoài ra, hệ thống thông tin giải trí MZD Connect tương thích với Apple CarPlay và Android Auto lần đầu tiên có mặt tại thị trường Nhật Bản.
Bên trong cabin, bảng điều khiển điều hòa được làm mới bao gồm cả hệ thống điều chỉnh lẫn hiển thị như trên Mazda6 và CX-9 mới, trụ A được bổ sung thêm 2 loa giúp CX-5 2018 có tổng cộng 8 loa và thêm 1 tùy chọn la zăng hợp kim 17 inch.
Xe được bọc da nappa, ốp gỗ, gương chiếu hậu tràn viền, màn hình hiển thị TFT LCD 7 inch đi kèm đèn nội thất dạng LED màu trắng.
Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 2018 là mẫu xe crossver được ưa chuộng với doanh số xấp xỉ 900 xe/tháng kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2017. Mazda CX-5 2019 có thêm phiên bản mới và nhiều khả năng có thể sẽ về Việt Nam trong năm sau hứa hẹn sẽ giúp doanh số của mẫu xe này tiếp tục khả quan.