Mazda6 nâng cấp mới xuất hiện trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam với 3 phiên bản; trong khi đó, thế hệ hiện hành đang phân phối tới 4 phiên bản với giá khởi điểm từ 819 triệu đến 1,019 tỷ đồng.
Cách đây không lâu, chiếc Mazda6 2020 đã bị bắt gặp chạy thử trên đường phố Việt Nam với lớp ngụy trang kín mít. Tuy nhiên, từ những chi tiết lộ ra như mâm xe, đèn hậu, ống xả,... không khó để nhận ra đây là phiên bản mới của mẫu sedan hạng D 'nhà' Mazda. Điều này là dấu hiệu rõ nhất cho việc Mazda6 nâng cấp mới sẽ sớm ra mắt người tiêu dùng trong nước.
Thiết kế của Mazda6 có nhiều khác biệt so với phiên bản hiện hành, đặc biệt là phần đầu xe với lưới tản nhiệt dạng 3D thay vì thanh ngang mạ crôm như thế hệ hiện hành. Lưới tản nhiệt nối liền 2 cụm đèn pha tương tự người "anh em" Mazda CX-5 đang phân phối trên thị trường.
Ngoài ra, so với thế hệ cũ, đèn pha Mazda6 2020 mỏng và tinh tế hơn với dải đèn LED chạy ban ngày mới. Kích thước dài x rộng x cao của Mazda 6 2020 mới lần lượt là 4.865 x 1.840 x 1.450 mm và chiều dài cơ sở 2.830 mm.
Mazda6 facelift vẫn giữ nguyên thông số mâm và lốp gồm: 2 bản cao cấp nhất được trang bị vành 19 inch đi kèm lốp 225/45R19; bản tiêu chuẩn sử dụng vành 17 inch kết hợp lốp 225/55R17. Động cơ xe có khả năng được tinh chỉnh lại đôi chút.
Nằm trong phân khúc sedan hạng D, Mazda6 hiện là cái tên sáng giá nhất cạnh tranh với mẫu xe đầu bảng Toyota Camry. Trong khi đó, những cái tên khác như Kia Optima khá mờ nhạt; Honda Accord lại quá đắt đỏ và chỉ có duy nhất 1 sự lựa chọn.
Mazda6 cũng là cái tên cuối cùng trong phân khúc chưa có sự thay đổi trong thời gian dài. Tuy nhiên, có thể doanh số toàn phân khúc không cao nên các hãng xe không quá tập trung vào phân khúc này. Mặc dù vậy, có lẽ đã đến lúc Mazda6 cần lột xác để cạnh tranh với các đối thủ và đẩy mạnh doanh số hơn nữa.