Mercedes-Benz EQE Sedan đã được ra mắt trước thềm Triển lãm ô tô Munich. Trông giống như một chiếc EQS Sedan phiên bản nhỏ hơn, là một chiếc bốn cửa cỡ trung sẽ sánh ngang với một số mẫu xe điện, bao gồm Tesla Model S cỡ tương tự và Audi A6 e-tron sắp ra mắt.
Mang thiết kế giống coupe hơn E-Class thông thường, EQE Sedan chia sẻ nhiều điểm tương đồng với EQS Sedan lớn hơn. Phía sau nổi bật với đèn hậu LED toàn chiều rộng. Ở phía trước, thay cho lưới tản nhiệt là một tấm lớn màu đen với logo Mercedes và mô hình ngôi sao kim cương, phía sau ẩn chứa nhiều cảm biến và camera.
Nhìn chung, sẽ khó nhận biết giữa EQE Sedan hay EQS Sedan từ xa. Tuy nhiên, ở mức 4.934 mm, EQE Sedan ngắn hơn đáng kể so với chiều dài tổng thể 5.265 mm của EQS Sedan, mặc dù ở mức 3,1 m, chiều dài cơ sở của xe gần hơn nhiều so với kích thước đầy đủ xe sedan.
Mặc dù chỉ có một phiên bản EQE Sedan được công bố, EQE 350, tùy chọn mức độ trang trí AMG Line bổ sung các cản khác nhau, bánh xe lớn hơn, cũng như ghế thể thao, da nhân tạo có nhiều tính năng và bạn có một số tùy chọn trang trí bằng gỗ. Bạn cũng nhận được “Energizing Comfort”, là bộ thư giãn của Mercedes kết hợp ghế mát-xa cho người ngồi.
Nội thất được trang bị màn hình MBUX Hyperscreen (tùy chọn) từng ra mắt trên EQS Sedan. Kính mở rộng kết hợp ba màn hình riêng biệt thành một đơn vị liền mạch, kéo dài toàn bộ chiều rộng của bảng điều khiển. Công nghệ tiếp tục chiếm vị trí trung tâm, với xác thực sinh trắc học và điều hướng thực tế tăng cường.
EQE Sedan có sẵn với hệ thống treo khí thích ứng và hệ thống lái bốn bánh, như được tìm thấy trên EQS Sedan. Tuy nhiên, cả hai loại này đều không được trang bị tiêu chuẩn - các mẫu tiêu chuẩn có lò xo thép và hệ thống lái thông thường.
Dưới lớp kim loại (bạn sẽ không thực sự mở được mui xe), EQE Sedan trang bị pin 90,6 kWh, hệ dẫn động cầu sau và mô-tơ điện cho công suất 288 mã lực và mô men xoắn 530 Nm. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic, bổ sung thêm một động cơ phía trước, sẽ là tùy chọn sau này.
Phạm vi của EQE Sedan được báo giá là 660 km trên chu kỳ WLTP, với thời gian sạc từ 10–80 phần trăm trong 31 phút trên bộ sạc nhanh DC.
Việc sản xuất sẽ bắt đầu vào giữa năm 2022 tại nhà máy Mercedes Bremen ở Châu Âu và Hoa Kỳ cho năm mô hình 2023, trong khi các mẫu xe dành cho thị trường Trung Quốc sẽ được sản xuất trong nước.