Mercedes-Benz Việt Nam vừa bất ngờ ra mắt 3 mẫu xe thể thao bao gồm Mercedes-AMG A 35 4MATIC giá 2,249 tỷ, Mercedes-AMG GT 53 4MATIC Plus 4 cửa gía 6,299 tỷ đồng và siêu xe thể thao Mercedes-AMG GT R có giá lên tới 11,59 tỷ đồng. Lần ra mắt này của Mercedes-Việt Nam hướng tới những tín đồ tốc độ của thương hiệu xe sang Đức.
Mercedes-AMG GT R
Kế thừa những thành tựu trong việc chế tạo độc lập mẫu xe SLS huyền thoại, AMG GT S và kinh nghiệm từ những giải đua tốc độ hàng đầu, Mercedes-AMG đã trình làng mẫu xe hiệu năng cao AMG GT R Coupé. Phiên bản nâng cấp mới nhất của AMG GT R đã được MBV nhập khẩu và giới thiệu đến khách hàng cùng tín đồ xe thể thao Việt Nam với mức giá 11,590 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).
AMG GT R được trang bị động cơ V8 4.0 L tăng áp kép với cách bố trí cụm turbo theo kiểu “hot inside V” đặc trưng, giúp sản sinh 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700Nm trong dãi vòng tua 2100 – 5500 rpm. Động cơ M178 này còn giúp hạ trọng tâm xe thông qua việc sử dụng bể dầu khô và hệ thống bơm dầu thông minh. Kết hợp với hộp số ly hợp kép AMG 7G-DCT siêu nhanh và hệ dẫn động cầu sau, AMG GT R chỉ mất 3,6 giây để đạt mốc 100km/h và có thể đạt đến vận tốc độ tối đa 318 km/h.
AMG GT R sở hữu hệ thống điều khiển lực kéo 9 cấp độ AMG TRACTION CONTROL hoàn toàn mới, giúp người lái điều chỉnh cho phù hợp với độ bám mặt đường thông qua một núm xoay ngay bệ trung tâm. Xe còn sở hữu hệ thống lái bánh sau thông minh, tăng sự linh hoạt khi vào cua, cũng như sự ổn định vượt trội với trục sau mở rộng ra 2 bên.
Mercedes-AMG A 35 4MATIC sedan
Lần đầu tiên, mẫu xe A-Class có thêm biến thể sedan và đứng vào hàng ngũ hiệu năng cao AMG với mã hiệu ‘35’. A 35 4MATIC sedan là chiếc sedan thể thao bùng nổ, thời thượng và đầy phấn khích cho người lái.
“Trái tim” của A 35 4MATIC sedan là khối động cơ M260 hoàn toàn mới, sử dụng công nghệ tăng áp cuộn kép. Sức mạnh 306 mã lực và sức kéo cực đại 400 Nm được truyền qua hộp số ly hợp kép AMG SPEEDSHIFT 7G-DCT, giúp A 35 4MATIC sedan có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng 4,8 giây, tương đương với nhiều mẫu xe thể thao sử dụng động cơ 6 hoặc 8 xylanh. Hệ dẫn động 4 bánh AMG Performance 4MATIC sở hữu khớp truyền động hiệu quả hơn, với cấu tạo nhiều đĩa côn, giúp phân bổ sức kéo chính xác đến từng bánh xe, giúp tối ưu độ bám trong khúc cua hoặc khi cần tăng tốc.
Với thiết kế sedan, hành khách ở khoang sau nay đã có đủ không gian chỗ để chân cũng như khoảng không phía trên. Mercedes-AMG A 35 4MATIC là mẫu xe dẫn đầu trong phân khúc về khoảng không phía trên cho hàng ghế sau với 944mm. Khoang hành lý 420 lít, và hàng ghế sau có thể gập lại, được thiết kế cho các công dụng thực tế, cho phép chứa nhiều đồ hơn , thậm chí cả những vật dụng có kích thước lớn.
Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ 4 cửa Coupe
Mang trên mình khí chất của dòng xe đầu bảng AMG GT, chiếc GT 53 4MATIC+ 4-Door Coupé là sự kết hợp của hiệu năng xe thể thao, thiết kế Coupé cuốn hút và khả năng sử dụng tiện lợi hàng ngày. Mặt trước đậm chất xe đua, nắp capo dài, trọng tâm xe thấp, khoang hành khách đẩy lùi về phía sau, thân xe dập nổi là những ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào GT 53 4MATIC+ 4-Door Coupé.
Với động cơ 6 xylanh thẳng hàng thế hệ mới, tích hợp EQ boost vào hộp số, GT 53 4MATIC+ 4-Door Coupé có sức mạnh tương đương với nhiều xe thể thao V8 trên thị trường: 435 mã lực và sức kéo cực đại 520 Nm. Về mặt thiết kế, Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ không phải là sự thỏa hiệp của tính mạnh mẽ và quyến rũ mà là sự kết hợp tài tình.