Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, có tổng số 49 chiếc A-Class, CLA và GLA loại xe nhập khẩu nguyên chiếc được triệu hồi trong đợt này.
Các xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất tại Đức trong thời gian từ 11/2016 – 2/2017.
Cụ thể, các phiên bản xe bị triệu hồi là Mercedes-Benz A 200, A250, AMG A 45 4MATIC (số loại 176), GLA 200, 250, AMG GLA 45 4MATIC (số loại 156) và CLA 200, 250, AMG CLA 45 4MATIC (số loại 117).
Theo điều tra của Mercedes-Benz AG, lỗ khoan để gắn ổ bi trong khớp nối của trục dẫn động lái dưới vô lăng có thể không tương ứng với các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất (do sai lệch trong quá trình sản xuất của nhà cung cấp), điều này có thể dẫn đến việc độ rơ ở ổ bi này trong hệ thống lái có thể tăng lên theo thời gian, gây tiếng ồn và cảm giác lái không chính xác.
Nếu không phát hiện triệu chứng trong một thời gian dài, ổ bi có thể bị lỏng và dẫn đến vấn đề hạn chế độ ổn định lái của xe; đồng thời, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Chủ xe có thể mang những phương tiện thuộc diện triệu hồi đến tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc từ ngày 25/09/2021 đến ngày 31/12/2025 để được kiểm tra và khắc phục miễn phí lỗi.
Đối với các xe nhập khẩu không chính hãng nhưng thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG, nếu được yêu cầu, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi.