MG ZS đã xuất hiện trên thị trường được 1 vài năm và phiên bản nâng cấp đã ra mắt vào năm ngoái nhưng biến thể EV vẫn giống với ZS thế hệ cũ. Để làm mới lại bản chạy điện của ZS, MG đã nâng cấp diện mạo của chiếc crossovẻ chạy điện với kiểu dáng, công nghệ mới và một bộ pin lớn hơn.
ZS EV 2022 trông khá giống như ZS T và sử dụng đèn pha cùng đèn hậu LED mới sắc nét hơn. Cũng giống như hầu hết các mẫu EV khác, ZS chạy điện sở hữu nhiều dấu hiệu riêng để phân biệt với các phiên bản chạy bằng xăng của mình. Sự khác biệt chính là sự biến mất của lưới tản nhiệt truyền thống. MG đã loại bỏ lưới tản nhiệt trên EV, tạo cho nó một cái nhìn khép kín.
Điều thú vị là cổng sạc được đặt ở phía trước lưới tản nhiệt giả thay vì ở bên hông như nhiều mẫu xe EV khác. Bên cạnh lưới tản nhiệt, MG cũng loại bỏ đèn sương mù trên ZS EV để làm thoáng phần đầu xe của chiếc crossover. Trong khi cản sau không thay đổi quá nhiều, phần ống xả đã được loại bỏ bởi đây một chiếc xe không phát thải. Sự thay đổi cuối cùng là bộ la-zăng 17 inch mới.
Bên trong, cabin áp dụng nội thất nâng cấp mới của ZS T với màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10,1 inch. Ở phía trước người lái, có một cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch hiển thị thông tin như phạm vi hoạt động, công suất và một vài chỉ số.
Thay đổi lớn nhất là hệ thống truyền động điện. Tại châu Âu, ZS EV mới có sẵn với hai gói pin - 51 kWh và 72 kWh. Theo MG, gói pin nhỏ hơn sẽ có phạm vi hoạt động 318 km, trong khi loại lớn hơn có thể đạt 439 km/sạc. Để tham khảo, ZS EV trước đây chỉ có phạm vi hoạt động 263 km. Với bộ sạc nhanh, bản 72 kWh có thể được sạc lại chỉ trong 42 phút.
Tại Việt Nam, MG ZS cũng đã ra mắt bản nâng cấp vào đầu năm nay. Với sự phát triển của dòng xe điện hiện nay, có lẽ ZS EV cũng sẽ sớm cập bến nước ta trong tương lai.