Theo Nikkei, Mitsubishi Motors đang muốn xây dựng dây chuyền sản xuất xe nguyên chiếc, bao gồm sản xuất tại chỗ các chi tiết tại Việt Nam thay vì chỉ lắp ráp như hiện nay, nhằm tăng cường sự hiện diện ở khu vực Đông Nam Á.
"Để trở thành người chiến thắng thực sự, chúng ta phải phát triển dây chuyền sản xuất và xuất khẩu tới một mức độ nhất định tại mỗi quốc gia", CEO Osamu Masuko cho biết hôm thứ Sáu (9/11) trong sự kiện giới thiệu xe bán tải Triton mới tại Thái Lan.
Ông Masuko cho biết, Mitsubishi hiện có một nhà máy lắp ráp tại Việt Nam. Nhưng các hoạt động của nhà máy tại Việt Nam sẽ không chỉ đơn giản giới hạn trong việc lắp ráp các mô-đun trong một phương thức sản xuất hiện tại. Việc tìm nguồn cung ứng nguyên vật liệu nhiều hơn tại địa phương sẽ cho phép công ty xử lý các quy trình bậc cao hơn để sản xuất các bộ phận xe hơi.
Đông Nam Á vẫn đang là thị trường quan trọng của Mitsubishi, chiếm 1/5 doanh thu và doanh số toàn cầu của tập đoàn này trong năm tài chính 2017.
Doanh thu từ Đông Nam Á của Mitsubishi tăng trưởng 45% trong năm ngoái lên mức 506,2 tỷ yen (4,45 tỷ USD) trong khi doanh số tăng trưởng 33% lên 275.000 chiếc.
Xe bán tải Triton và Mirage đã có doanh số rất tốt ở Đông Nam Á. Trong đó, số xe bán tải Triton bán ra chiếm tới 15% tổng doanh số của Mitsubishi Motors trên toàn cầu. Chiếc Mitsubishi Triton được lắp ráp tại Thái Lan và xuất đi 150 quốc gia khác.
Chiếc minivan Xpander, dòng xe 7 chỗ loại thể thao đa dụng cũng khá hút khách khi các đơn đặt hàng của nó đã vượt xa so với mong đợi của công ty.
Mitsubishi đặt mục tiêu doanh số bán hàng trong khu vực lên 310.000 xe trong năm tài chính 2019.
Tại Thái Lan, nơi chính quyền ủng hộ việc sản xuất và sử dụng xe điện, Mitsubishi sẽ bắt đầu cho sản xuất các dòng xe hybrids (vừa chạy điện vừa chạy xăng) sớm nhất vào năm 2020. Hãng sẽ nộp hồ sơ lên chính phủ Thái Lan chờ phê duyệt trong năm nay.