img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Mô tô BMW Motorrad sắp được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình như ô tô

BMW và Bosch đang hợp tác phát triển tính năng kiểm soát hành trình dành riêng cho các dòng xe BMW Motorrad.

Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động giúp xe của bạn có thể bám theo xe phía trước và điều chỉnh tốc độ phù đã được áp dụng xe thương mại hơn 1 thập kỷ nay.

Mới đây, BMW và Bosch đã hợp tác để triển khai hệ thống hỗ người lái này trên xe mô tô, để tối đa hoá sự thoải mái và an toàn trên những hành trình dài vì người lái có thể chỉ cần xe chạy duy trì khoảng cách với xe phía trước trên cả chặng đường. 

Hệ thống kiểm soát hành trình của BMW có thể tự giữ khoảng cách với xe phía trước
Hệ thống kiểm soát hành trình của BMW có thể tự giữ khoảng cách với xe phía trước

Khoảng cách được thiết lập có thể thay đổi trong 3 giai đoạn. Tốc độ của xe và khoảng cách tới xe phía trước đều được cài đặt bằng nút bấm. Các cài đặt riêng lẻ được hiển thị trên màn hình TFT hiển thị ở trước mặt người lái.

Công ty của Đức ACC cho biết hệ thống này sẽ 2 chế độ: thoải mái (comfortable) và năng động (dynamic), mỗi chế độ lại có cách tăng giảm tốc độ khác nhau. Việc điều khiển khoảng cách với xe phía trước có thể tắt, khi đó, người lái sẽ sử dụng chế độ kiểm soát hành trình chủ động động quyền của BMW (Dynamic Cruise Control).

Nếu bạn tự hỏi làm thế nào hệ thống xử lý vào cua, BMW Motorrad nói rằng ACC có thể tự động giảm tốc độ nếu được yêu cầu, hướng tới một góc nghiêng thoải mái. Tuy nhiên, nếu góc nghiêng ngày càng tăng, hệ thống phanh và ga sẽ bị hạn chế để duy trì khả năng lái ổn định và giúp người lái bị bất ngờ nếu đột ngột phanh hoặc tăng tốc. 

Hệ thống kiểm soát hành trình của BMW giúp người lái có thể vào cua mà không can thiệp với phanh và ga
Hệ thống kiểm soát hành trình của BMW giúp người lái có thể vào cua mà không can thiệp với phanh và ga

Người lái vẫn có thể can thiệp vào hệ thống mọi lúc, hệ thống kiểm soát hành trình này mới chỉ được phát triển để phản ứng với các phương tiện đang di chuyển mà bỏ qua các phương tiện đứng yên, điển hình là thời điểm kẹt xe hoặc có đèn đỏ ở ngã tư.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm