Chức năng số L
Trong xe số tự động, khi xe cài ở chế độ L, hộp số sẽ luôn duy trì ở cấp số đầu tiên giúp động cơ đạt được mô-men xoắn lớn hơn. Tuỳ thuộc vào điều kiện vận hành và tốc độ của xe ôtô, người lái có thể chủ động chuyển từ số D sang số L và ngược lại.
Người lái nên sử dụng số thấp L trong các trường hợp kéo tải nặng, lên - xuống dốc.
Chức năng số B
Chữ B viết tắt của từ Brake, đây là số dùng để phanh bằng động cơ. Chức năng này sử dụng trong tình huống khi xuống dốc, lên dốc và thậm chí cả khi xe mất lái. Số B có chức năng tương tự như L, L1, L2/D1,D2,D3.
Trong xe số tự động, khi cài ở chế độ B, hộp số sẽ luôn duy trì ở cấp số đầu tiên giúp động cơ đạt được mô-men xoắn lớn hơn. Tuỳ thuộc vào điều kiện vận hành và tốc độ của ôtô, người lái có thể chủ động chuyển từ số D sang số B và ngược lại.
Chức năng của số S
Chế độ S là chế độ lái thể thao. Khi chuyển sang chế độ S, người lái sẽ cảm thấy vòng tua máy tăng nhanh hơn bình thường do lượng nhiên liệu được bơm vào xi-lanh nhiều hơn so với khi sử dụng chế độ D hoặc Drive.
Khi ở chế độ S không chỉ giúp động cơ đạt tốc độ cao hơn mà còn gián tiếp tạo ra âm thanh động cơ to và ồn hơn. Cuối cùng là mang đến cảm giác lái thể thao cho người lái.
Thời điểm lý tưởng nhất để sử dụng chế độ S là trên đường cao tốc thông thoáng hoặc để vượt xe phía trước. Khi sử dụng chế độ S, nó sẽ giữ cố định ở một số nào đó tùy thuộc vào độ nhạy của chân ga. Trong khi đó, hệ thống ECU sẽ tính toán để tự động chuyển số phù hợp với tình huống thực tế trên đường.
Một số xe được trang bị lẫy chuyển số, trang bị này rất phù hợp để sử dụng trong ở chế độ lái thể thao. Lẫy chuyển số thường được đặt phía sau vô lăng, nó giúp người lái chuyển số mà không cần phải sử dụng cần số.
Điểm hạn chế lớn nhất khi sử dụng chế độ này là xe sẽ tiêu hao xăng nhiều hơn, khi không muốn dùng nữa, người lái chuyển từ chế độ S sang chế độ D.