Trở lại những năm 2000, mẫu xe BMW M5 E60 được làm mới và trở thành chiếc xe sedan đầu tiên trên thế giới được trang bị động cơ V10. Chiếc M5 này cũng có ngoại thất kiểu wagon với đuôi được kéo dài ra phía sau kiểu 5 cửa và được gọi là E61. Đây là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của dòng xe M5 trong lịch sử của BMW, tuy nhiên hãng xe Đức đã từ bỏ biến thể wagon khi ra mắt M5 F10 từ năm 2011.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn có 1 chiếc M5 F10 phiên bản wagon thì hãng độ Carbonfiber Dynamic của Đức sẽ giúp bạn với 1 chiếc BMW M5 phiên bản R Touring.
Về cơ bản, xe được trang bị động cơ V8 tăng áp kép đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp, hệ thống treo và vi sai của BMW M5. Quá trình lắp đặt này phải mất tới 8 tháng cùng việc mã hoá tất cả 39 hệ thống điều khiển để có thể khởi động chiếc xe.
Chưa hết, Carbonfiber Dynamic cũng thực hiện một số điều chỉnh đặc biệt. Hệ thống treo tiêu chuẩn đã được thay thế bằng giảm sóc của K3, hệ thống phanh lớn hơn cũng được trang bị. Một bộ bodykit làm bằng carbon được dùng trên mẫu M5 tiêu chuẩn cũng được sử dụng, la zăng được sơn đen mờ đi kèm với kẹp phanh màu xanh lá cây giúp tăng vẻ thể thao cho chiếc xe.
Động cơ V8 của xe cũng được trang bị hệ thống tăng áp mới, hệ thống làm mát được nâng cấp và bộ ly hợp 10 cấp. Công suất từ động cơ V10 của xe sản sinh ra là 720 mã lực, tuy nhiên Carbonfiber Dynamic đã mang chiếc M5 R Touring đến chuyên gia BMW Aulitzky Tune để tăng công suất mẫu xe lên tới 900 mã lực và mô men xoắn lên tới 1.300 Nm.
Nội thất của xe cũng được nâng cấp khi được bọc da mới và Alcantara với đường khâu màu xanh lá cây sáng màu giống với kẹp phanh. Hệ thống điều khiển trung tâm được lấy từ hệ thống giải trí iDrive trên mẫu 5 Series thế hệ mới.