Chiếc xe được đặt tên là Yamaha OX99-11 V12, được sản xuất bởi công ty con Ypsilon Technology của Yamaha một vài năm sau khi nhà sản xuất xe gắn máy này gia nhập Giải đua Công thức 1 với tư cách là nhà cung cấp động cơ.
Yamaha đã tiếp cận một công ty của Đức để chế tạo chiếc xe nhưng không ấn tượng với cách công ty này làm việc và đã liên hệ với công ty tư vấn kĩ thuật của Anh IAD để tiếp tục dự án với chiếc xe này.
Một số bất đồng giữa Yamaha và IAD lại khiến dự án này trở về với bộ phận công nghệ của Yamaha Ypsilon nhưng điều kiện tài chính không ổn định tại Nhật Bản khiến chiếc xe không thể chế tạo và bán. Tổng cộng, chỉ có ba nguyên mẫu được sản xuất và một trong số đó đang được rao bán.
Chiếc xe trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên 3.5L công suất 440 mã lực và vòng tua lên tới 10.000 vòng. Động cơ này đi kèm hộp số tay 6 cấp và dẫn động bánh sau.
Điểm đặc biệt nhất của Yamaha OX99-11 V12 chính là thiết kế của chiếc xe này. Để phù hợp với triết lý thiết xe mô tô của Yamaha, chiếc xe được thiết kế với vị trí 1 chỗ ngồi với buồng lái mỏng và vị trí ngồi cao. Chiếc xe cũng có thiết kế nhỏ về kích thước, chiều dài cơ sở ngắn và chỉ nặng 1.150 kg.
Nếu được ra mắt ở thời điểm đó, đây sẽ là mẫu xe có hiệu suất tốt nhất trên thị trường vào thời điểm đó. Hiện tại chiếc xe đang được rao bán với bán khoảng 1,3 triệu USD.