Trên xe có 3 người lớn và bạn nhỏ nhà tôi ngồi trên ghế Cobi, đồ đạc đầy cốp. Chưa lên cao tốc Pháp Vân -Cầu Giẽ cứ lo đến đoạn chạy lên tốc độ 120km xe sẽ chòng chành, tay lái liệng, vào của nguy hiểm. Nhưng đến lúc đến lúc đó lại thấy tay lái chắc nịch và có lẽ do đủ tải nên xe chạy đầm và ko có cảm giác bay bổng gì cả, mát ga nên cứ sợ đạp quá 120km/h lại bị phạt thì mất công mất việc. Vì ít đi cao tốc nên tôi cũng chưa gắn HUD, xe nhỏ nên lười gắn các thứ, nhìn cảm giác cứ chật chội thêm.
Ngoài ra, vụ tiếng kêu xót két chân phanh đã không còn nữa sau khi xe tôi đi đến giờ là 8900km, hay do chân tôi phanh dẻo hơn nên giờ ko bị kêu nữa nhỉ ??? Máy 1.4L mà xe thì bé nên đoạn nào thấy an toàn, thoáng thoáng là bồi ga phát là vút qua xe cần vượt ngay.
Về độ ồn thì nói thật tôi chưa được đi nhiều xe để so sánh, mà trước đây chủ yếu toàn đi taxi i10, Morning với Vios chạy dịch vụ thì chắc chắn cày ác hơn xe gia đình rồi, nên so sánh có thể khập khiễng. Nhưng với tôi thì Fadil cách âm ngon so với mong đợi, chủ yếu tiếng ồn từ bánh xe. Bao giờ có điều kiện chắc tôi làm 4 quả lốp Michelin xem sao. Hệ thống âm thanh 6 loa nghe rất ổn.
Về độ tiết kiệm xăng thì cứ tầm 6l/100km, vì chủ yếu tôi đi nội thành và quốc lộ 2 chật hẹp, ko thể phóng nhanh hoặc tôi mới lái nên nhát gan, được mỗi đoạn cao tốc Nhật Tân và đường 100 (trục đô thị Mê Linh) thì kéo lên đến 90km/h thì nhanh hơn, nhưng mà đạp ga ko đã chân.
Trang bị an toàn thì quá nhiều người nói rồi, tôi nghĩ càng nhiều càng tốt, đắt thêm tý nữa cũng ko sao vì suy cho cùng với tôi thì ô tô để giữ cái mạng mình. Mấy trang bị màu mè với bóng loáng ko bảo vệ được mình bằng mấy giá trị cốt lõi ấy. Thấy có bác còn kích hoạt được tính năng ẩn cho bằng anh bằng em với Opel Karl Rock bên châu Âu mới thấy tiềm năng nâng cấp của Fadil còn rất nhiều. Sau nếu kích hoạt được tính năng cảnh báo lệch làn và chế độ lái Eco nữa thì ngon.
Chê thì thực ra tôi ghét vụ "tay to" vì lúc nào cũng phải đóng cửa rất thô bạo, dù rằng đó là đánh đổi để có cách âm tốt. Thứ nữa là cần gạt nước hoạt động trước khi phun tia, lâu dài chắc xước răm. Ngoài ra thì nhựa nội thất dễ xước, tặc lưỡi: "Ừ thì hạng A nên ko mong đợi được gì hơn, bữa nào rảnh đi dán de-can". So với i10 cũng ko thấy chật ở hàng ghế t2 như các bác hay nói, chủ yếu do cốp i10 rộng hơn 1 tẹo. Còn cái để chê nữa là điều hoà bản Base: số 1 thì quạt nhẹ, số 2 thì cứ như cối xay lúa. Được cái là lạnh rất nhanh và sâu nên chịu khó cho mát xe xong chuyển về số 1.
Với công chức như tôi thì có 1 con xe che nắng che mưa như vậy là quá ổn so với số tiền bỏ ra. Chốt lại một câu, vợ tôi bảo: xe trang bị an toàn nhiều nhất , giá ở mức chấp nhận được, nhà mình ko mua xe để ủng hộ thì công nghiệp ô tô nước nhà sao phát triển được để mai này còn làm ra những chiếc xe tốt hơn? Vợ đã nói thế thì chồng còn gì để lăn tăn, thế là tôi mua Fadil và hạnh phúc với lựa chọn đó!
Nguồn: Nguyễn Ngọc Tuấn Anh (Vinfast - Cộng đồng yêu xe Việt)