Bộ lọc nhiên liệu bị tắc
Khi di chuyển trên đường cao tốc, lái xe thường phải tăng tốc lên cao, do đó, động cơ cần một lượng nhiên liệu lớn. Nếu động cơ không tăng tốc nhanh, nhiều khả năng do nhiên liệu cấp vào buồng đốt không đủ.
Hiện tượng trên có thể do ô tô bị tắc bầu lọc nhiên liệu hay lưới lọc nhiên liệu dưới bình xăng. Để khắc phục tình trạng này, tài xế nên thay mới hoặc hút hết cặn trong bình xăng ra.
Bên cạnh đó, cũng có thể do bơm nhiên liệu bị yếu hay không đủ nhiên liệu vào chế hòa khí hoặc vòi phun khi động cơ tăng tốc.
Ngoài ra, tắc ống dẫn nhiên liệu cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng xe không tăng tốc. Tài xế nên kiểm tra đường dẫn nhiên liệu từ bình xăng đến động cơ có bị rò rỉ không? Nếu không bị rò rỉ có thể bị tắc bên trong, nên tiến hành vệ sinh ống bằng máy nén khí để thổi sạch các chất bẩn những như cặn bám trên đường dẫn nhiên liệu.
ECU gặp vấn đề
Lỗi ở bộ điều khiển điện tử (ECU) cũng có thể là nguyên nhân khiến xe của bạn không tăng tốc khi nhấn chân ga.
Hỏng dây đai cam
Một trong những nguyên nhân khiến ôtô bị hụt hơi là dây đai trục cam bị hỏng. Nếu thay mới dây mà không chính xác, xe cũng tăng tốc kém.
Bộ ly hợp gặp trục trặc
Ôtô không thể tăng tốc hoặc tăng tốc kém, 90% là do gặp trục trặc từ chân ga. Theo kinh nghiệm của giới chuyên sửa chữa ôtô, bàn đạp ly hợp bị mòn hoặc ly hợp thiếu dầu là tác nhân gây ra hiện tượng trên.
Bộ phận cảm biến bị hỏng
Trục trặc bộ cảm biến trục cam có vấn đề, hoạt động phun, đốt nhiên liệu sẽ bị sai lệch gây ra tình trạng hụt ga. Hay lỗi cảm biến lưu lượng không khí gặp trục trặc cũng dẫn tới động cơ bị hụt ga.
Ngoài ra, lỗi cảm biến oxy gen cũng là nguyên nhân khiến ôtô hụt ga. Bởi khi có trục trặc xảy ra với cảm biến oxy, động cơ sẽ khó khởi động. Lượng khí thải ra môi trường sẽ rất độc hại vì mô đun điện tử không kiểm soát được chính xác hoạt động điều tiết xả thải.