Lốp quá mòn
Sử dụng xe một thời gian làm phần gai lốp bị mòn đi, khiến độ bám đường giảm hoặc lốp không bám đường, người lái có thể mất kiểm soát xe, nhất là khi di chuyển trên mặt đường ướt, trơn trượt.
Rạn, nứt
Trên khắp bề mặt lốp thường xuất hiện những vết rạn nứt hay còn gọi là rãnh nứt, điều này xảy ra khi lớp cao su bị lão hóa hay chịu ảnh hưởng bời thời tiết mưa, nắng.
Lốp mòn không đều
Lốp mòn không đều có thể do nhiều nguyên nhân như di chuyển trên địa hình trắc trở, phân bố tải trọng không đều, áp suất hơi không chuẩn,... khiến cho lốp bị mòn chính giữa, hai bên hay mòn mép trong,...
Bề mặt lốp xe nhiều lỗ đinh
Lốp xe nhiều lỗ nhỏ do vết đinh để lại là nơi lý tưởng để những viên đá răm có cơ hội lọt vào và là tác nhân trực tiếp khiến ôtô bị xì hơi, thủng xăm trong quá trình di chuyển. Quan sát thấy vết đinh để lại quá nhiều, chủ xe không nên cố sử dụng mà cần thay thế ngay cho "xế yêu" một chiếc lốp mới.
Nứt và phồng thành lốp ôtô
Nứt, phồng ở phần thành lốp thường xảy ra khi xe thường xuyên di chuyển ở những địa hình gồ ghề, lồi lõm... hoặc thói quen sử dụng ôtô với áp suất lốp không đủ, không bảo đảm tiêu chuẩn của 1 chiếc lốp thông thường.