1. Xe Air Blade bị hú láp
Người dùng có thể khắc phục lỗi này trên Air Blade bằng cách thay các loại dầu lap có thông số 75W-90 như của Eni, Liqui... Không chỉ riêng Air Blade mà nhiều dòng xe tay ga phổ biến ở Việt Nam vẫn xảy ra tình trạng hú láp, đặc biệt là ở nhiều loại xe Piaggio như Zip hay LX thậm chí khá nhiều mẫu xe ga khác của Honda như Vision, SH mode,...
2. Bị đảo khi cua trái
Hiện tượng trên xảy ra trên Air Blade nguyên nhân chính là do kẹt phanh đĩa trước, để khắc phục lỗi này, bạn hãy xả bớt dầu phanh, kiểm tra bố phanh.
3. Khi tăng ga xe Air Blade từ 0 - 20km đầu xe hơi rung
Xe Honda Air Blade bị giật vào buổi sáng khi bạn đề máy và bắt đầu lên ga, hay xe bị hiện tượng rung, đặc biệt là cảm nhận đầu xe rung dữ dội khi vặn ga từ 0 - 20 km/h.
Cách khắc phục: Để tránh bị tình trạng này, ngay khi mua xe các bạn đừng nên chạy xe quá chậm, nên chạy ở vân tốc 30 đến 60km/h (đây cũng là dải tốc độ mà AB 125 vận hành nhẹ nhàng và ổn định nhất.
Dựng chân chống giữa, bóp thắng sau và lên ga một hai cái thật mạnh. Đây chỉ là biện pháp tạm thời, xe sẽ chạy được một thời gian nhưng sau đó bị lại. Bạn chỉ có thể khắc phục hoàn toàn tình trạng này bằng cách mang xe đến các cửa hàng sửa xe uy tín kiểm tra bộ côn của xe, nếu có thể thì thay bộ bố ba càng bên trong nắp côn và thay nắp côn nếu có hiện tượng bị mòn.
4. Xe phát ra tiếng kêu rè rè
Đi xe Honda Air Blade 125 ở tốc độ khoảng 40 km/h, bạn nghe có tiếng rè rè, đặc biệt là khi gần các con lươn trên đường, tiếng gõ lộc cộc ở ngay phần để chân người lái.
Tiếng này nếu không để ý kĩ, rất có thể tưởng nhầm là bị kêu ở bộ nồi nhưng thật ra nó là tiếng kêu cam cò phía bên trong cục máy. Để khắc phục lỗi này ở Air Blade, bạn có thể ra Head của Honda và yêu cầu thợ chỉnh lại cam cò rất nhanh và đơn giản chỉ mất khoảng 15 phút.
5. Idling Stop của Air Blade không hoạt động
Một số bạn thường gặp lỗi hệ thống Idling Stop của xe Air Blade 125. Thỉnh thoảng dừng đèn đỏ, khi kích hoạt nút Idling Stop mà xe dừng quá 3 giây nhưng máy vẫn nổ. Gạt chân chống xuống hết thì tắt hoàn toàn, còn gạt xuống 1 nửa thì Idling Stop lại hoạt động bình thường. Khi gặp trường hợp này thì nên mang xe ra Head để kiểm tra lại IC và các đầu chân tiếp xúc của chân chống hay nút Idling xem có bị han gỉ tiếp xúc kém hay không.
6. Khi lên ga nghe phần sau bánh xe kêu lạch cạch
Hiện tượng này chắc chắn là do lỗi vành, đây là một lỗi hầu như đa phần xe Honda VN sản xuất đều bị, kể cả SH, việc khắc phục là phần đáng lo ngại, nhiều khi ra Head là ở đó sẽ bảo thay vành mới, nhưng chắc chắn 1 điều là lỗi này sẽ bị lại và nhiều người không biết sẽ bị chém giá trên trời hoặc ôm hận.
Cách khắc phục rất đơn giản là chỉ đóng lại 6 cọc vành là khắc phục vĩnh viễn, lỗi này của AB 125 là thường gặp nhất. Ngoài ra, có một số bạn thường gặp lỗi hệ thống Idling Stop của xe Air blade 125 VN. Thỉnh thoảng dừng đèn đỏ, khi kích hoạt nút Idling Stop mà xe dừng quá 3 giây nhưng máy vẫn nổ. Gạt chân chống xuống hết thì tắt hoàn toàn, còn gạt xuống 1 nửa thì Idling Stop lại hoạt động bình thường. Khi gặp trường hợp này thì nên mang xe ra Head để kiểm tra IC.