Kiểm tra lốp
Kiểm tra lốp thường xuyên cũng là một cách giữ an toàn cho người chạy xe. Đối với loại vành đúc của xe tay ga thì chúng ta nên kiểm tra áp suất lốp, vì ngày nắng nóng cùng với trong quá trình di chuyển bánh xe ma sát dễ dẫn tới việc giãn nở lốp xe.
Bánh giãn nở quá mức có thể gây nổ lốp hoặc phù mặt lốp xe gây nguy hiểm khi di chuyển trên đường. Với nhiệt độ ngoài trời quá nóng chúng ta nên hạ áp suất lốp xuống một chút cho an toàn. Ngoài ra khi chúng ta sử dụng xe một thời gian dài mặt lốp xe cũng có chút mòn hoặc không bám đường thì chúng ta cũng nên thay lốp.
Bổ sung thêm nước làm mát
Nước làm mát là nơi mà rất ít người để ý, nhất là chị em phụ nữ. Để giảm thiểu nhiệt độ động cơ tỏa ra nên hầu hết các xe ga giờ các nhà sản xuất đều bổ sung nước làm mát động cơ. Tuy nhiên, nước làm mát sau một thời gian sẽ thiếu hụt, vậy nên việc bổ sung thêm nước làm mát để động cơ không bị quá nóng dẫn tới tình trạng tắt máy hoặc thậm chí nghiêm trọng hơn là cháy động cơ, cháy xe... là rất cần thiết.
Thay dầu máy, dầu láp
Trên nhiều cuốn sách hướng dẫn sử dụng xe máy, các nhà sản xuất khuyến cáo người dùng, vào mùa hè nên sử dụng loại dầu có độ nhớt cao. Vì thực tế, thời tiết, nhiệt độ nóng nên việc thay dầu cũ là quan trọng. Do đó, dù không bắt buộc nhưng việc thay dầu máy mới vào đầu mùa hè sẽ làm cho động cơ vận hành êm ái, tăng khả năng thoát nhiệt giúp mát máy hơn.
Bên cạnh việc thay dầu máy thì dầu láp cũng là một trong những lưu ý cho người chạy xe tay ga.
Thay lọc gió
Lọc gió cũng là một trong những bộ phận quan trọng của động cơ mà hiếm khi nào chúng ta để ý. Ở xe tay ga việc thay lọc gió xe giúp xe vận hành trơn tru hơn, đỡ nóng máy. Trung bình lọc gió sẽ thay mới khi chúng ta di chuyển được từ 12.000 – 14.000 km.