img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Những suy nghĩ sai lầm về tiết kiệm xăng cho ô tô mà nhiều người lại cho là đúng

Sử dụng hộp số tay, lái xe nhỏ, thay thế bộ lọc khí, hỗ trợ các chất phụ gia,… được tin là các phương pháp tiết kiệm xăng cho ôtô. Tuy nhiên, đó đều là những quan niệm sai lầm.

Xăng chất lượng cao, tiết kiệm hơn

Đối với những ôtô sử dụng động cơ nhỏ với mục đích đi lại hàng ngày, thì việc sử dụng nhiêu liệu chất lượng cao sẽ cải thiện được độ trễ của động cơ. Tuy nhiên, việc sử dụng xăng chất lượng cao không có tác dụng tiết kiệm nhiên liệu như nhiều người vẫn nghĩ.

Xe số sàn tiết kiệm xăng hơn số tự động

Trên thực tế, công nghệ hiện đại đã giúp xe số tự động có mức tiêu thụ nhiên liệu ngang xe số sàn cùng loại, thậm chí tiết kiệm hơn.

sai lầm khi tiết kiệm xăng
Công nghệ hiện đại đã giúp xe số tự động có mức tiêu thụ nhiên liệu ngang xe số sàn cùng loại

Xe cũ tốn xăng hơn

Nếu chiếc xe được bảo dưỡng tốt theo đúng chu kỳ sẽ có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu chẳng kém gì xe mới. Như vậy, điều quan trọng là bạn cần chăm sóc chiếc xe thế nào, chứ không phải xe tốn xăng hơn do đã cũ.

Đổ xăng khi trời mát

Thực tế, đổ xăng trong điều kiện thời tiết mát mẻ không ảnh hưởng đến việc tiết kiệm là bao. Vì các bể chứa nhiên liệu ở các trạm xăng luôn được thiết kế nằm sâu dưới lòng đất đảm bảo cho việc nhiệt độ có thay đổi cũng không ảnh hưởng đến nhiên liệu.

Nếu nhiệt độ chênh lệch khoảng 2°C, thì độ giãn nở của mỗi lít xăng chỉ bằng phần nghìn, điều này không có gì để coi là tiết kiệm xăng.

Cần làm nóng máy trước khi khởi hành

Đây là một quan niệm đã lỗi thời, bởi ôtô ngày nay có thể vận hành ngay sau vài giây khởi động và không cần thiết phải làm nóng máy.

sai lầm khi tiết kiệm xăng
Làm nóng máy trước khi khởi hành không giúp tiết kiệm xăng

Khởi động xe tốn nhiều xăng hơn để máy chạy không tải

Nhiều người thường để động cơ chạy không tải quá lâu, trong khi lẽ ra nên tắt đi rồi khởi động lại khi cần. Nếu dừng xe từ 30 giây trở lên thì nên tắt máy, còn nếu chỉ dừng đèn đỏ hoặc khi ùn tắc giao thông không lâu, không cần tắt máy, vì bật tắt máy thường xuyên có thể khiến bộ đề nhanh hỏng.

Thay lọc gió có thể giúp tiết kiệm xăng

Quan niệm này đã không còn đúng. Bởi các xe hơi hiện nay không còn sử dụng bộ chế hòa khí nữa mà chuyển sang sử dụng cảm biến dòng chảy và phun nhiên liệu để tối ưu hóa hiệu suất làm việc của động cơ.

Do đó, việc thay lọc gió bẩn sẽ không giúp tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu, nhưng có thể cải thiện khả năng vận hành của động cơ.

sai lầm khi tiết kiệm xăng
Thay lọc gió không giúp tiết kiệm xăng

Lốp tiết kiệm nhiên liệu

Lốp có hệ số cản lăn thấp sẽ góp phần cải thiện lực ma sát, tối thiểu hóa năng lượng lãng phí khi lốp xe lăn trên đường. Mặc dù đây cũng là một yếu tố quan trọng giúp tiết kiệm nhiên liệu, nhưng các nghiên cứu đã cho thấy 2 loại lốp trên tiết kiệm nhiên liệu gần như ngang nhau.

Các thiết bị hỗ trợ và các chất phụ gia

Ngoài những thiết bị đúng tiêu chuẩn, các chất phụ gia và thiết bị khác nếu được lắp vào xe một cách tùy tiện đều không giúp cải thiện hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu mà còn có thể gây hại cho động cơ hoặc làm tăng lượng khí thải.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm