Những toa tàu được vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng và dừng lại tại Depot Nhổn để tiến hành lắp ráp và thử nghiệm thời gian tới. Đây là đoàn tàu đầu tiên trong số 10 đoàn tàu sẽ vận hành liên tục trên tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn (1.435 mm), thân tàu được làm từ vật liệu hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ và chế tạo tại Pháp.
Mỗi đoàn tàu sẽ có 4 toa bao gồm 2 toa trang bị động cơ đi kèm cabin cho nhân viên lái tàu. Về lý thuyết, đoàn tàu này có khả năng chuyên chở xấp xỉ 1.000 người mỗi chuyến với tốc độ thương mại là 35 km/h trong khi tốc độ thiết kế là 80 km/h.
Những toa tàu này do hãng Alstom lắp ráp và thiết kế với nhiều tiện nghi bao gồm điều hoà tự động, hệ thống phát thanh báo điểm đỗ, camera trong cabin, đèn LED tự động, tự động báo cháy...
Đoàn tàu sử dụng sức kéo điện áp thấp một chiều 750VDC ray thứ ba với kết cấu gọn, đơn giản, chắc chắn, chi phí xây lắp và bảo dưỡng thấp. Hệ thống hãm được trang bị tính năng Hãm tái sinh để giảm tiêu thụ năng lượng và giúp giảm chi phí bảo trì.
Đơn vị phụ trách vận chuyển đoàn tàu là công ty Geodis Projets SAS (Cộng hòa Pháp), là một tập đoàn toàn cầu hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển - logistics và tối ưu chuỗi cung ứng.
(Tổng hợp)