img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Nissan sẽ tập trung vào Mỹ và Trung Quốc, cắt giảm bớt tại các thị trường khác

Tương lai, Nissan sẽ tập trung vào thị trường Mỹ và Trung, đồng thời cắt giảm bớt đầu tư tại các nơi khác. Tại Việt Nam, Nissan chưa thể coi là thành công nếu không muốn nói là không hề nổi bật.

Theo đó, Nissan sẽ tăng cường cắt giảm chi phí tại nhiều thị trường để tập trung vào 3 thị trường chính là Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản. Chiến lược của Nissan sẽ có tên là "Kế hoạch hoạt động hiệu quả" và dự kiến sẽ được công bố vào ngày 28/5 tới.

"Đây không chỉ là kế hoạch cắt giảm chi phí mà Nissan đang thực hiện các biện pháp giúp hoạt động năng suất hơn, tăng cường sức cạnh tranh và tập trung vào hoạt động kinh doanh để đạt hiệu quả tốt hơn trong tương lai", nguồn tin cho biết. Ngoài ra, hãng xe Nhật cũng đang tìm cách khắc phục hoạt động bán hàng tại Mỹ khi trước đó cố gắng gia tăng thị phần bằng cách giảm giá mạnh, dẫn đến hậu quả là giảm giá trị thương hiệu.

Nissan sẽ tập trung vào Mỹ và Trung Quốc, cắt giảm bớt tại các thị trường khác
Xe bán tải Nissan Navara.

Được biết, Giám đốc điều hành (COO) Ashwani Gupta sẽ là nhân tố chủ chốt trong kế hoạch mới thay vì Tổng giám đốc (CEO) Makoto Uchida. Một phần trong kế hoạch mới sẽ bao gồm cả việc giảm cạnh tranh giữa các đối tác trong liên minh. Nissan sẽ cắt bớt nguồn lực tại nhiều thị trường để tập trung tài nguyên tới các thị trường và sản phẩm cốt lõi.

Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng điều này không có nghĩa là Nissan sẽ hoàn toàn rút khỏi các thị trường không phải "cốt lõi", ví dụ như châu Âu. Thay vào đó, hãng xe Nhật sẽ tiếp tục duy trì sự hiện diện của mình bằng cách cung cấp các sản phẩm chính như Qashqai và Juke tới thị trường này.

Ngoài ra, Nissan sẽ đẩy mạnh gấp đôi doanh số bán hàng tại châu Á. Theo đó, 90% doanh số bán hàng của Nissan tại khu vực châu Á chủ yếu tới từ Thái Lan, Philippines và Úc (trừ Ấn Độ, Nhật Bản và Trung Quốc). Tuy nhiên, các sản phẩm dành cho thị trường châu Á (bao gồm cả Malaysia) dự kiến sẽ gia tăng.

Các mẫu xe Nissan bán tại Mỹ có vòng đời trung bình trên 5 năm, con số được xem là tương đối chậm so với một thương hiệu bình dân. Để giảm xuống mức 3,5 năm, Nissan sẽ giới thiệu những chiếc xe mới và cả các phiên bản nâng cấp gồm X-Trail thế hệ tiếp theo.

Nissan sẽ tập trung vào Mỹ và Trung Quốc, cắt giảm bớt tại các thị trường khác
Nissan X-Trail đang bán tại Việt Nam.

Tại Nhật Bản, Nissan sẽ ra mắt 6 mẫu xe mới trong 3 năm tới để giảm vòng đời trung bình xuống còn 2,5 năm, nhằm cạnh tranh với các thương hiệu đối thủ khác. Đối với Trung Quốc, hãng sẽ ra mắt hàng loạt dòng xe dành riêng cho thị trường này. Thương hiệu riêng Venucia của Nissan tại Trung Quốc sẽ được nâng cấp để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô nội địa khác.

Trong khi đó, Nissan và Mitsubishi đều sẽ mở rộng các sản phẩm điện khí hóa và nhắm tới thị trường châu Á ngoài Trung Quốc và Nhật Bản. Ở diễn biến khác, Renault được định vị để tập trung vào các công nghệ xe điện tại châu Âu.

Tại Việt Nam, Nissan vẫn chưa thực sự tìm được chỗ đứng của mình, khả năng cạnh tranh với các thương hiệu khác tương đối thấp khi không có mẫu xe chủ lực nào có doanh số thật sự xuất sắc.

Sự thất bại của Nissan tại Việt Nam một phần xuất phát từ hướng phát triển các mẫu xe của hãng này. Hãng xe ô tô Nhật Bản bước chân vào Việt Nam khá muộn khi mà thị trường đã thuộc về tay các thương hiệu mạnh như Toyota, Honda, Ford, ...

Bên cạnh đó, việc không quá chú ý và chăm chút cho vẻ diện mạo của các sản phẩm tại Việt Nam khiến các mẫu xe bán trên thị trường có phần già cỗi, không bắt mắt. Điều này trái ngược với thị hiếu của người dùng trong nước khi lựa chọn xe hơi, ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định chọn mua xe của một bộ phận lớn người tiêu dùng Việt.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm