img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Ô tô sử dụng năng lượng mặt trời thương mại đầu tiên trên thế giới sử dụng loại lốp đặc biệt

Mẫu xe mới này hứa hẹn sẽ là chiếc xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời tầm xa đầu tiên dự kiến ​​ra mắt thị trường châu Âu vào cuối năm nay.

Con người đang tiếp tục tìm ra những cách mới để khai thác năng lượng tự nhiên trên trái đất bằng công nghệ như năng lượng từ điện gió và pin mặt trời. Ngành công nghiệp ô tô đang dần áp dụng những công nghệ mới, như pin mặt trời trên trần xe Hyundai Sonata Hybrid. Những tấm pin nhỏ trên chiếc xe Hyundai giúp chiếc xe di chuyển thêm được hơn 1.100 km mỗi năm, nhưng những nhà chế tạo ô tô Hà Lan với gọi Lightyear còn làm được 1 chiếc xe hơn thế. 

Thân xe Lightyear
Thân xe Lightyear

 

Công ty này đã bắt đầu thử nghiệm các tấm pin mặt trời của xe trên nóc xe Tesla Model 3 như một thử nghiệm cho chiếc xe được đặt làm riêng có tên là Lightyear One. Để Lightyear One đạt được những tuyên bố về phạm vi hoạt động táo bạo, xe cần một số loại lốp đặc biệt. 

Đuôi xe Lightyear
Đuôi xe Lightyear

 

Lightyear vừa công bố hợp tác với Bridgestone để cung cấp lốp Turanza Eco được thiết kế riêng mới với các công nghệ logic và ENLITEN trọng lượng nhẹ. Lốp mang tính cách mạng của Bridgestone sử dụng ít nguyên liệu thô hơn để giảm trọng lượng đồng thời giảm lực cản lăn với các mẫu gai lốp tiên tiến, đường kính lớn hơn, chịu được áp suất cao và thiết kế mỏng hơn. Với lực cản từ ma sát giảm, Lightyear One có thể đủ khả năng sử dụng pin nhỏ hơn, nhẹ hơn. Tổng cộng, những chiếc lốp mới này giảm trọng lượng tương đương khoảng 90 kg. 

Lốp xe Lightyear
Lốp xe dành riêng cho xe Lightyear

 

Mẫu xe Lightyear One có phạm vi lái xe 725 km trên chu kỳ thử nghiệm WLPT, tương đương với gần 650 km trên quy mô EPA. Ấn tượng hơn, Lightyear One tiết kiệm năng lượng hơn gấp ba lần so với xe điện thông thường. Và không giống như những mẫu xe điện khác, Lightyear có thể sạc tự động sử dụng năm mét vuông của tấm pin mặt trời, thêm khoảng 80km mỗi ngày. Ngoài ra, xe vẫn có khe cắm điện tiêu chuẩn dùng cho những ngày nhiều mây và vào buổi tối. 

Vị trị người lái trên xe Lightyear
Vị trị người lái trên xe Lightyear

 

Thử nghiệm theo dõi bắt đầu vào quý 2 năm 2021, với khả năng thương mại cho khách hàng bắt đầu vào cuối năm nay. Lightyear chỉ có kế hoạch sản xuất 500 chiếc, 100 chiếc đầu tiên đã được bán hết vào năm 2019. Chiếc xe không hề rẻ với giá khoảng 180.000 USD, nhưng có vẻ như đây là một mức giá hợp lý cho loại công nghệ đột phá này. Lần đầu tiên, Lightyear One sẽ xuất xưởng với bộ lốp Turanza Eco với nhãn hiệu Bridgestone EV mới trên thành bên. Các bánh xe sẽ có biểu tượng vô cực ở giữa, có lẽ như một câu nói cửa miệng của Buzz Lightyear "đến vô cùng và hơn thế nữa." 

La zăng xe Lightyear
La zăng xe Lightyear

 

Giám đốc điều hành Lex Hoefsloot của Lightyear cho biết: “Chúng tôi đặc biệt vui mừng khi thấy sự hợp tác này giữa Bridgestone và Lightyear, với hai công ty có chung tầm nhìn về di chuyển bền vững trong tương lai. Thế giới đang trải qua những thay đổi và thách thức chưa từng có, và thông qua sự đổi mới và công nghệ tiên tiến, chúng ta có thể cùng nhau nắm bắt các cơ hội và tạo ra một thế giới bền vững hơn."

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm