Một phiên bản đặc biệt của chiếc Peugeot 3008 sẽ được tạp chí Top Gear của Anh mang đi trải nghiệm để tìm hiểu công nghệ độc quyền Advanced Grip Control sẽ làm việc ra sao, công nghệ được cho là giống hệ thống dẫn động 4 bánh, điều mà 3008 không trang bị.
Chiếc 3008 đặc biệt sẽ dựa trên mẫu PureTech GT Line 1.6L với 1 loạt các trang bị cải tiến đáng chú ý, bao gồm bộ mâm xe 17 inch bằng thép đi kèm lốp địa hình Cooper AT3, thêm tấm cản trước, giá nóc Rival, thanh đèn LED ở đầu xe, lều gắn nóc ARB Simpson có thể thu vào hoàn toàn. Các tính năng khác như giá để xe đạp cũng như vẻ ngoài của xe được thay đổi bằng cách dán đề can cho phù hợp hơn với chiếc 3008 phiên bản off-road này.
Độc bản Peugeot 3008 này thể hiện tính thực tế và khả năng off-road của chiếc SUV bán chạy nhất của Peugeot. David Peel, GĐ điều hành Peugeot UK cho biết. Với những thay đổi nhỏ, 3008 đã giải quyết những vấn đề về địa hình khó khăn, chứng minh tính hiệu quả của công nghệ Advanced Grip Control.
Công nghệ Advanced Grip Control của Peugeot được cho là hệ thống kiểm soát lực kéo phiên bản nâng cao, thông minh hệ thống kiểm soát lực kéo thông thường (Traction Control) với 5 chế độ khác nhau bao gồm: Bình thường, tuyết, bùn, cát và tắt cân bằng điện tử. Đi kèm hệ thống hỗ trợ Hill Assistant Descent (hỗ trợ đổ đèo) giúp 3008 có thể off-road tốt mặc dù không phải là mẫu xe dẫn động 4 bánh.
Mẫu xe duy nhất trong dòng xe 3008 có hệ thống dẫn động bốn bánh là Hybrid4, có trục sau điều khiển bằng điện và công suất kết hợp 296 mã lực.