Nhà sản xuất ô tô thể thao của Đức vừa ra mắt phiên bản tiêu chuẩn - thấp cấp nhất trong dải sản phẩm Taycan. Chiếc xe thể thao chạy điện của Porsche được trang bị dẫn động cầu sau và chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc nhưng rất có thể sẽ ra mắt ở các thị trường khác thời gian tới.
Tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, Taycan dẫn động cầu sau được cung cấp 2 tuỳ chọn pin với sức mạnh tương ứng.
Phiên bản Taycan tiêu chuẩn sẽ trang bộ pin đơn với dung lượng 79,2 kWh Performance Battery tương tự Taycan 4S, kết nối với hệ thống động cơ PSM (Động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu gắn trên trục sau) sản sinh công suất 300 mã lực ở chế độ overboost khi kích hoạt Launch Control.
Phiên bản tiêu chuẩn này có tầm hoạt động 414 km khi sạc đầy theo chu kỳ kiểm tra NEDC. Những khách hàng muốn có tầm hoạt động lớn hơn sẽ được cung cấp tuỳ chọn pin đôi 93,4 kWh Performance Battery Plus trang bị trên phiên bản Turbo và Turbo S.
Phiên bản này hoạt động lên tới 489 km và công suất tối đa 469 mã lực với chế độ overboost với Launch Control. Nói về Launch Control, hệ thống này cho phép cả hai mẫu Taycan dẫn động cầu sau chạy tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5,4 giây và đạt tốc độ tối đa 230 km/h (143 dặm / giờ).
Tại Trung Quốc, chiếc Porsche Taycan tiêu chuẩn với pin đơn có giá lên tới 888.000 nhân dân tệ (125.420 USD), trong khi mẫu xe có gói lớn hơn sẽ khiến khách hàng phải trả 948.500 nhân dân tệ (133.950 USD).
Porsche Taycan bản tiêu chuẩn có công nghệ tương tự như các biến thể AWD, bao gồm kiến trúc 800 volt, công suất phục hồi lên tới 300 mã lực, PSM ở trục sau, PASM, PDCC Sport, PTV Plus, 2 chế độ tốc độ, và nhiều hơn nữa.
Taycan dẫn động cầu sau cũng thực tế hơn, có khả năng chưa đồ lên tới 491 lít nhờ khoang phía trước rộng hơn.