Với chủ đề "Piaggio - Biểu tượng Ý trong đời sống Việt", mang tới góc nhìn độc đáo về Piaggio, một thương hiệu biểu tượng của Ý (gồm xe máy Vespa và xe máy Piaggio) trong đời sống của người Việt với sự pha trộn văn hoá giữa phương Tây và phương Đông. Thông qua cuộc thi, Piaggio Việt Nam mong muốn truyền tải và lan toả thông điệp về sự sáng tạo đậm chất nghệ thuật của những chiếc xe Piaggio đến từ nước Ý tới giới trẻ Việt Nam.
Cuộc thi được khởi động từ ngày 8/10/2019 và kết quả được công bố vào ngày 10/12/2019 tại Hà Nội. Từ 22 tác phẩm dự thi xuất sắc nhất, Piaggio đã chọn tác phẩm của bạn Ninh Lê Thảo Hương, sinh viên trường ĐH Mỹ thuật CN để phóng tác lên bức tường của Trung tâm đào tạo - Nhà máy Piaggio châu Á TBD tại Vĩnh Phúc.
Đây là sự tổng hoà của những chi tiết thiết kế đặc sặc của phương Đông và phương Tây. Cái tên Piaggio được lồng ghép khéo léo vào trong ánh đèn pha của chiếc xe huyền thoại Vespa. 3 chữ cái P, I, A tạo thành màu cờ nước Ý, quê hương của những chiếc xe Piaggio. Hàng loạt địa danh của Italy như tháp nghiêng Pisa, đấu trường Colosseum xuất hiện trên bức tranh tường. Ngoài ra, các hoạ tiết Đại Việt cổ từ các triều đại phong kiến cũng được thể hiện như tà áo dài, chợ Bến Thành.