Lô xe đầu tiên bao gồm 2 chiếc màu đen và màu cam đặc trưng, phiên bản Cayenne Coupe tiêu chuẩn có giá 4,95 tỷ đồng trong khi phiên bản Turbo lên tới gần 10 tỷ đồng và chưa bao gồm các trang bị đặt ngoài theo từng người mua.
Điểm đáng chú ý trên mẫu xe Cayenne mới bao gồm các đường gân sắc nét đặc biệt độc đáo ở phần đuôi xe, cánh hướng gió chủ động phía sau, hàng ghế sau riêng biệt và hai ý tưởng mui xe khác nhau – cửa sổ trời toàn cảnh cố định bằng kính cường lực được trang bị tiêu chuẩn và tùy chọn mui xe carbon.
Với cánh gió thích ứng trên mui, Cayenne Turbo hiện tại là chiếc SUV đầu tiên có thiết kế kiểu khí động học chủ động này. Phiên bản Cayenne Coupé mới cũng tiếp tục được trang bị hệ thống tương tự.
Trên mỗi mẫu xe Cayenne Coupé, cánh gió trên mui kết hợp với cánh gió phía sau thích ứng đều là một phần của hệ thống Khí Động Học Chủ Động của Porsche (PAA). Cánh gió - được tích hợp hài hòa tạo nên hình dáng đặc trưng của phiên bản mới này - mở rộng 135 mm ở tốc độ 90 km/giờ trở lên, tăng áp lực tiếp xúc lên trục sau, trong khi hệ thống PAA tăng cường tính hiệu quả.
Hai động cơ hiệu suất cao được ra mắt thị trường. Phiên bản Cayenne Coupé với động cơ tăng áp sáu xy-lanh và dung tích 3,0 lít cung cấp 250 kW (340 PS) và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport chrono) được trang bị tiêu chuẩn cho khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 6,0 giây, và giảm còn 5,9 giây khi trang bị các gói thể thao trọng lượng nhẹ. Tốc độ tối đa của phiên bản này là 243 km/giờ.