Đã có 130.598 xe Porsche được giao trên toàn thế giới chỉ trong 6 tháng đầu năm 2018, nhờ sự tăng trưởng vượt bậc của doanh số các dòng xe Panamera và 911.
Panamera là dòng xe đạt mức tăng trưởng phần trăm cao nhất. Cuối tháng 6, Porsche đã giao 20.500 chiếc xe thể thao bốn cửa, gần gấp đôi doanh số cùng kỳ năm trước.
Dòng xe Porsche 911 cũng đạt mức tăng trưởng với hai con số, tăng 28% tương đương 21.400 xe được giao. Các dòng xe có doanh số cao nhất vẫn tiếp tục là Porsche Macan với 46.600 chiếc và Porsche Cayenne với 28.700 chiếc xe được giao.
"Trong năm kỷ niệm 70 Năm Xe Thể thao Porsche, chúng tôi rất vui khi dòng xe huyền thoại, 911, tiếp tục giữ vững phong độ. Điều đó cho thấy thương hiệu của chúng tôi phát triển mạnh mẽ và được ưa chuộng như thế nào", ông Detlev von Platen, Thành viên Hội đồng Quản trị Phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị tại Porsche AG cho biết.
Tại thị trường quê nhà ở Đức, Porsche đạt mức tăng trưởng 11% trong nửa đầu năm 2018 và 9% tại châu Âu nói chung.
Trung Quốc tiếp tục là thị trường độc lập lớn nhất của Porsche với số lượng xe được giao là 33.363 chiếc, vượt qua thị trường Mỹ (số lượng 29.421 chiếc).
Việc giảm thuế nhập khẩu có hiệu lực ngày 1/7 vừa qua tại Trung Quốc đã khiến doanh số giảm 7%. Kể từ khi mức thuế được công bố, số lượng người mua cũng giảm đáng kể.