Mẫu Porsche Taycan phiên bản đầu tiên mà bạn có thể mua là Turbo và Turbo S, các biến thể thấp hơn sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Trong khi đó, phiên bản sử dụng chung khung gầm sedan trục cơ sở dài sẽ có mặt vào năm sau, với tên gọi Taycan Cross Turismo.
Taycan vẫn thuần chất là một mẫu Porsche với đầu xe rộng và phẳng mở rộng như đôi cánh, trần xe được thiết kế thể thao coupe với phần trụ C vuốt về đuôi xe. Porsche cho biết thiết kế của Taycan giúp lực cản của gió chỉ 0,22 gíup tối ưu công suất, tiết kiệm điện năng giúp chiếc xe đi xa hơn.
Nhà sản xuất ô tô Đức đã sử dụng hệ thống điều khiển kết nối trung tâm cho khung gầm của Taycan, phân tích và đồng bộ tất các hệ thống trong thời gian thực, gồm hệ thống treo khí nén thích ứng với công nghệ 3 buồng đi kèm điều khiển giảm sóc điện tử PASM (Quản lý hệ thống treo chủ động của Porsche), ngoài ra là hệ thống ổn định khung gầm thể thao Porsche Dynamic Chassic Control Sport (PDCC Sport) và kiểm soát lực kéo độc quyền Porsche Torque Vectoring Plus (PTV Plus).
Taycan Turbo có công suất 671 mã lực và mô men xoắn 850 Nm ở chế độ Overboost, trong khi Turbo S có công suất tối đa lên tới 750 mã lực và mô men xoắn 1050 Nm. Với hệ thống Launch Control, Taycan Turbo có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3 giây, với tốc độ tối đa 260 km/h.
Xe chỉ có 2 chế độ lái được dẫn động cầu sau, chế độ đầu tiên tập trung vào khả năng tăng tốc, trong khi chế độ thứ 2 đảm bảo chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu và đi được quãng đường cao nhất có thể. Ngoài ra Taycan có các chế độ lái bao gồm Normal, Sport, Sport Plus và Individual.
Nội thất của Taycan cũng tập trung hoàn toàn vào người lái với màn hình giải trí cảm ứng trung tâm 10,9 inch và 1 màn hình ở vị trí ghế phụ tuỳ chọn cung cấp tất cả thông tin trong xe. Điều khiển các thông tin trong xe chỉ đơn giản là chạm hoặc điều khiển bằng giọng nói với câu lệnh “Hey Porsche”.
Với bộ pin 93,4 kWh lithium-ion, Taycan có thể sạc 80% pin trong hơn 22 phút và 100 km chỉ trong 5 phút với bộ sạc nhanh 270 kW, trong khi với ổ điện thông thường 240V, sẽ phải mất 11 tiếng để đầy pin. Porsche Taycan Turbo có phạm vi di chuyển tối đa là 450 km trong khi Turbo S là 412 km. Cùng với đó, giá Taycan Turbo S lên tới 187.610 USD trong khi Turbo chỉ là 153.310 USD.