Cụ thể, các mẫu xe Porsche 911 mới sẽ đi qua nhiều vùng khí hậu với chênh lệch nhiệt độ lên đến 85ºC ở các độ cao khác nhau trải dài hơn 4km; chịu đựng tắc nghẽn giao thông ở các thành phố lớn và lập những kỷ lục mới trên đường đua. Sau khi trải qua tất cả các bài kiểm tra này, các bộ phận của xe vẫn phải vận hành tốt như lúc ban đầu.
“Bên cạnh hiệu suất nổi bật, việc dòng xe 911 có thể sử dụng hằng ngày luôn tạo nên đẳng cấp riêng,” ông Andreas Pröbstle, Giám đốc Dự án của dòng xe 911, cho biết.
“Đó là lý do tại sao chúng tôi thử nghiệm xe dưới mọi điều kiện, trong mọi khí hậu và địa hình khác nhau. Hệ truyền động phải hoạt động hoàn hảo và trơn tru như các lưu chất, các hệ thống, quy trình hoạt động và hiển thị của mẫu xe - đó là cách duy nhất để chúng tôi đảm bảo rằng chiếc xe có thể vận hành trong các điều kiện khác nhau trên thế giới mà không gặp vấn đề,” ông chia sẻ thêm.
Bài kiểm tra đầu tiên tập trung vào thế mạnh cốt lõi truyền thống của xe Porsche, như khung gầm và động cơ, được cải thiện đáng kể để phát huy cả hiệu suất và tính năng lái hàng ngày.
Ngoài ra, còn có các bài kiểm tra tính năng và các bài kiểm tra trên đường trường cho khái niệm vận hành hoàn toàn mới trong khoang lái, cũng như các đồng hồ đo và màn hình hiển thị.
Hệ thống hỗ trợ người lái mới và kết nối mở rộng cũng được cải tiến để chinh phục những thách thức đầy cam go của cuộc đua thử nghiệm: Ứng dụng kết nối của Porsche khác nhau giữa các quốc gia, vì vậy việc kiểm tra cách vận hành và các tính năng đòi hỏi thực hiện một cách chi tiết và tỉ mỉ.
Ở một số quốc gia vùng nhiệt đới như Gulf States ở Trung Đông hay Death Valley ở Mỹ, chức năng điều hòa, kiểm soát nhiệt độ và phản ứng đốt cháy cần phải vượt qua các bài kiểm tra tính năng ở nhiệt độ lên tới 50ºC. Ví dụ như các bộ phận bên trong khoang nội thất không được giãn nở hoặc co lại và gây ra tiếng ồn khi tiếp xúc với nhiệt.
Với nhiệt độ - 35ºC ở Phần Lan, chương trình thử nghiệm tập trung vào các chức năng như khởi động nguội, hệ thống sưởi ấm và điều hòa không khí, hợp lực kéo, cách phanh và xử lý các tình huống, cũng như tốc độ phản hồi của hệ thống kiểm soát liên quan đến tính lái năng động.
Những con đường quanh co và đòi hỏi khắt khe tại Vòng Bắc Cực châu Âu cung cấp điều kiện tối ưu để thử nghiệm một chiếc xe thể thao.
Đồng thời, các cuộc đua sức bền trên khắp đường phố và đường đua điển hình tại Trung Quốc đã chứng kiến sự bứt phá của những chiếc xe thử nghiệm 911 cũng như chứng minh khả năng vận hành đáng tin cậy với các loại nhiên liệu có chất lượng rất khác nhau.
Theo truyền thống, đường đua Nuerburgring là một phần của chương trình phát triển và thử nghiệm nghiêm ngặt của Porsche. Động cơ, hệ truyền động, hệ thống phanh và khung gầm phải chứng minh sức mạnh và sự linh hoạt của mẫu xe tại đường đua khó khăn nhất ở vùng núi Eifel.
Tại Ý, các mẫu xe thử nghiệm sẽ chạy vòng quanh đường đua Nardo ở tốc độ cao, khi đó điều quan trọng không chỉ nằm ở hiệu suất mạnh mẽ mà còn ở hệ thống làm mát và việc xử lý tình huống.
Những mẫu xe thử nghiệm phải xuống đến điểm thấp nhất của Thung Lũng Chết (Death Valley) thấp hơn 90 mét so với mực nước biển; trong môi trường không khí loãng trên núi Evans, Colorado ở độ cao đến 4.300 mét chính là thách thức đối với kỳ nạp của bộ tăng áp kép và hệ thống nhiên liệu. Khi đó, chương trình thử nghiệm được hoàn tất, những chiếc xe đã hoàn thành tổng cộng khoảng 3 triệu ki-lô-mét đường thử.
Một thử nghiệm khác ít khắc nghiệt hơn nhưng không kém phần quan trọng chính là thử nghiệm trên đường trường hằng ngày ở các đô thị trên khắp nước Đức.
Bài thử nghiệm này cho thấy số dặm đáng kể xe có thể vận hành khi tuân thủ tất cả các quy tắc giao thông, nhằm đảm bảo rằng chiếc xe hoàn chỉnh và hệ thống của xe bền bỉ và phù hợp để sử dụng hàng ngày.