Trong quý đầu năm 2018, Porsche AG đã giao khoảng 63.500 xe cho khách hàng trên toàn thế giới, tương đương với mức tăng trưởng 6% so với cùng kỳ năm trước.
Đóng góp lớn cho sự phát triển này là các thị trường Mỹ, châu Âu và Đức, các dòng xe chủ lực là Panamera và 911.
Thị trường Mỹ đạt mức tăng trưởng chung cao nhất với số lượng xe được giao tăng đến 10%, tương đương khoảng 14.000 chiếc. Dòng xe Panamera vừa ra mắt trong năm 2017 đã đạt mức tăng trưởng cao với 200%.
Phân khúc xe hybrid cũng có dấu hiệu tích cực. Tại châu Âu, hơn 60% chiếc xe Panamera được giao đến tay khách hàng trong suốt quý đầu là những phiên bản hybrid.
"Bên cạnh việc phát triển, sản xuất và kinh doanh xe thể thao độc quyền, Porsche đang tăng cường phát triển về điện hóa, số hóa, và tính kết nối.", ông Detlev von Platen, thành viên Hội đồng Quản trị phụ trách bộ phận Kinh doanh và Tiếp thị tại Porsche AG, cho biết.
Tại Triển lãm Geneva, Porsche đã trình bày ý nghĩa của một tương lai sử dụng điện hoàn toàn thông qua mẫu xe ý tưởng Mission E Cross Turismo. Mẫu xe thuộc phân khúc Cross-Utility Vehicle (CUV) này đại diện cho một phiên bản thương mại tiềm năng của Porsche Mission E sẽ được ra mắt vào cuối năm 2019.
Trung Quốc một lần nữa trở thành thị trường độc lập lớn nhất của Porsche. Với hơn 18.600 chiếc xe được giao, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại châu Âu, hơn 20.600 chiếc xe được giao đến khách hàng tương ứng với mức tăng trưởng 8%. Thị trường “sân nhà” Đức cũng tăng trưởng với 7.700 chiếc xe được giao đạt mức 8%.
Macan tiếp tục là dòng xe thành công nhất với hơn 23.000 chiếc SUV thể thao đã được giao đến khách hàng khắp thế giới. Niềm đam mê đối với dòng xe 911 vẫn tiếp diễn với hơn 9.600 chiếc đến khách hàng tính từ đầu năm đến nay, tăng trưởng đạt 35%.
“Chúng tôi rất hài lòng với khởi đầu mạnh mẽ này. Trong năm 2018, chúng tôi hy vọng sẽ duy trì mức tăng trưởng cao nhất đã đạt được vào năm ngoái”, ông Platen chia sẻ.