Lần đầu tiên Việt Nam có đội đua xe chuyên nghiệp
Sở dĩ nói như vậy, vì trước kia, dù phong trào đua xe địa hình tại Việt Nam đã phát triển từ lâu, nhưng mới ở dạng Hội, nhóm tự phát chưa có một đội đua được tổ chức chuyên nghiệp.
“RACING AKA” được thành lập bởi công ty Cổ phần Sản xuất và Đầu Tư Truyền thông Liên Minh. Theo đó, đội đua sẽ được trang bị các mẫu xe Triton nguyên bản và nâng cấp nhẹ để tham gia vào các giải đua xe địa hình chuyên nghiệp trong nước.
“RACING AKA” bao gồm các thành viên là những tay đua kinh nghiệm, chung niềm đam mê xe và tốc độ. Đội cũng được tổ chức một cách chuyên nghiệp bao gồm có quản lý đội, các tay đua, nhân viên kỹ thuật và người phụ trách truyền thông của đội.
Dự kiến trong năm 2019, “RACING AKA” sẽ tham gia tranh tài tại một số sự kiện quan trọng như Knock out the King, HTV Challenge Cup, King of Pickup,…
Mitsubishi Motors Việt Nam sẽ đồng hành và hỗ trợ tốt nhất cho đội đua trong các giải đấu. Đặc biệt, “RACING AKA” sẽ luôn nhận được những tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm đua xe chuyên nghiệp từ ông Hiroshi Masuoka – một vận động viên đua xe huyền thoại của Mitsubishi với thành tích 2 lần liên tiếp vô địch Dakar Rally.
Vai trò quan trọng từ “người đồng hành”
Có thể nói, việc một đội đua xe địa hình chuyên nghiệp lần đầu tiên được thành lập có công rất lớn từ nhà bảo trợ Mitsubishi Motors Việt Nam.
Với việc đồng hành cùng đội đua “RACING AKA”, MMV mong muốn đóng góp vào sự phát triển và tiếp lửa đam mê cho bộ môn thể thao off-road tại Việt Nam, không chỉ tập trung phát triển đa dạng sản phẩm phù hợp thị hiếu khách hàng mà còn nỗ lực phát triển văn hóa và niềm đam mê về xe, góp phần xây dựng môn đua xe thể thao chuyên nghiệp và nghiêm túc tại Việt Nam.
Xe mà các tay đua của “RACING AKA” sử dụng là mẫu Mitsubishi Triton được nâng cấp một số trang bị phù hợp cho các cuộc đua địa hình.
Không chỉ khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield giúp mang đến một diện mạo uy mãnh, Triton mới còn được biết đến với khả năng vận hành mạnh mẽ nhờ sử dụng động cơ DIESEL MIVEC 2.4L thế hệ mới với thân động cơ hoàn toàn bằng hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng đầu xe đến 30 Kg.
Công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử lần đầu tiên được áp dụng trên động cơ Diesel trên xe pick-up giúp tăng công suất và mô-men đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu. Việc giảm trọng lượng động cơ còn giúp mang lại một tỷ lệ phân bố trọng lượng lý tưởng cho xe giúp tăng cường khả năng ổn định khi vào cua và vượt địa hình.
Hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD-II trứ danh của Mitsubishi được trang bị vi sai trung tâm duy nhất trong phân khúc với 4 chế độ gài cầu 2H (1 cầu), 4H (2 cầu nhanh), 4HLc (2 cầu nhanh với khóa vi sai trung tâm) hay 4LLc (2 cầu chậm, khóa vi sai trung tâm) đi kèm với 4 chế độ chạy địa hình, đã được minh chứng sức mạnh qua 12 lần vô địch đường đua Dakar Rally khắc nghiệt. Với những thế mạnh về khả năng vận hành mạnh mẽ, tốc độ và bền bỉ, Mitsubishi Triton mới thật sự là một mẫu xe lý tưởng cho những cá nhân ưa thích sự trải nghiệm, chinh phục địa hình và những chuyến phiêu lưu.
Trải qua hơn một thế kỷ phát triển, với bề dày kinh nghiệm tham gia tại những giải đua đỉnh cao và 12 lần vô địch giải đua xe địa hình đường trường khắc nghiệt nhất hành tinh - Dakar Rally, những mẫu xe SUV, pick-up với khả năng vận hành mạnh mẽ – tốc độ và sự bền bỉ luôn là thế mạnh truyền thống của Mitsubishi Motors. Những thành tích ấn tượng, liên tiếp vô địch trong các giải đua xe địa hình đã minh chứng Mitsubishi Motors hoàn toàn có thể tạo nên những mẫu xe thể thao với tính năng vận hành vượt trội, đặc biệt Mitsubishi Triton rất phù hợp cho mẫu xe mang biểu tượng “Pick-up thể thao và địa hình”.